+Aa-
    Zalo

    Mưa lũ khiến ít nhất 22 người thiệt mạng ở miền Bắc Ấn Độ

    (ĐS&PL) - Miền Bắc Ấn Độ đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lớn kéo dài gây lũ lụt và sạt lở đất.

    Ngày 10/7, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết, mưa lớn đã gây ra lở đất và lũ quét trên khắp miền Bắc Ấn Độ. Ít nhất 22 trường hợp thiệt mạng do thiên tai đã được ghi nhận tại đây.

    Theo hãng tin Reuters, thủ đô New Delhi đã ghi nhận lượng mưa cao nhất trong suốt 40 năm qua. Nhiều con đường ở một số khu vực của thành phố đã bị ngập sâu đến đầu gối do hứng chịu lượng mưa lên đến 153mm. Các trường học cũng đã buộc phải đóng cửa vì lo ngại về an toàn.

    mua lu khien it nhat 22 nguoi thiet mang o mien bac an do
    Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng ở miền Bắc Ấn Độ. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, các bang Delhi, Punjab và Himachal Pradesh đã ghi nhận lượng mưa cao hơn 112%, 100% và 70% so với mức trung bình vào thời điểm này hàng năm.

    Tờ Times of India đưa tin, tính đến ngày 9/7, ít nhất 22 người đã thiệt mang trong lũ lụt và sạt lở đất ở các bang phía Bắc đất nước bao gồm Himachal Pradesh, Uttarakhand, Uttar Pradesh, Jammu, Kashmir và Punjab.

    Cụ thể, tại bang Himachal Pradesh, lũ quét đã làm sập một cây cầu và cuốn trôi nhiều ngôi nhà. Các nhà chức trách đã phải sử dụng máy bay trực thăng để giải cứu những người bị mắc kẹt trên đường và cầu vì mưa lũ.

    Đường phố trên khắp các bang Punjab, Delhi và Uttarakhand bị ngập lụt nghiêm trọng. Tại một số khu vực, nhân viên cứu hộ đã sử dụng bè cao su để giải cứu những nạn nhân còn mắc kẹt trong nhà.

    Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, chính quyền ở các bang Himachal Pradesh và Uttarakhand trên dãy Himalaya đã yêu cầu người dân không mạo hiểm ra khỏi nhà trừ khi cần thiết.

    "Xin hãy ở trong nhà vì dự kiến ​​sẽ có thêm mưa lớn trong 24 giờ tới", Thủ hiến bang Himachal Pradesh Sukhvinder Singh Sukhu cho biết trong một lời kêu gọi thông qua mạng xã hội vào cuối ngày 9/7.

    Cơ quan Khí tượng Ấn Độ dự báo rằng mưa lớn, lũ quét và lở đất sẽ tiếp diễn trong những ngày tới đồng thời cáo người dân tránh xa các công trình dễ bị hư hại và những khu vực dễ bị ngập úng để đảm bảo an toàn.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lu-khien-it-nhat-22-nguoi-thiet-mang-o-mien-bac-an-do-a582421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan