+Aa-
    Zalo

    Muốn chồng quay về bên mình, người vợ lên kế hoạch thủ tiêu tinh nhân

    (ĐS&PL) - Để trả thù cướp chồng, người phụ nữ đã ra tay với tình nhân của chồng với suy nghĩ “chỉ cần tình địch biến mất” người chồng sẽ ngoan ngoãn quay về với vợ và các con.

    Theo Law and News, Vương Hoa sinh năm 1982 trong một gia đình khá giả ở Hải Khẩu, Trung Quốc. Cô vốn có thành tích học tập xuất sắc nhưng dần thụt lùi vì yêu sớm khi mới vào cấp ba. Bạn trai Vương Hoa là La Ích Ba, hơn 8 tuổi, là anh của bạn cùng lớp, thường đi biểu diễn trong các đoàn ca múa ở Quảng Châu, Trung Quốc.

    Từ khi yêu nhau vào năm 1998, La Ích Ba khuyến khích bạn gái bỏ học để theo đuổi "giấc mộng minh tinh". Tháng 3/1999, Hoa nghe lời dụ dỗ bỏ nhà, đến Quảng Châu thuê trọ sống với bạn trai.

    muon chong quay ve ben minh nguoi vo len ke hoach thu tieu tinh nhan1
    Đặng Thành Dân chỉ nơi cất dấu bộ phận thi thể của nạn nhân. Ảnh: Hinews.

    Tháng 8/1999, Vương Hoa sinh con gái khi mới 17 tuổi. Nhưng trước Tết Nguyên đán năm 2000, hai người phải ôm con đang đau ốm về quê vì không chăm sóc được. Vương Hoa khi ấy mới 19 tuổi, không thể đăng ký kết hôn nên hai gia đình chỉ tổ chức tiệc cưới. Do chồng "trọng nam khinh nữ", Vương Hoa liên tiếp sinh thêm hai con vào năm 2001 và 2003 để mong có con trai nhưng không thành.

    Hè 2003, cặp đôi để lại con cho bố mẹ chăm, đến Hải Khẩu tìm việc. Năm 2004, cả hai được nhận vào đoàn kịch. Tại đây, Vương Hoa kết bạn với Mạc Minh, hơn 4 tuổi, là diễn viên chủ chốt của đoàn. Hai người nhanh chóng trở thành chị em thân thiết, chuyện riêng tư bí mật gì cũng chia sẻ với nhau.

    Đầu 2005, Vương Hoa đưa con gái lớn lên thành phố học, vừa chăm con vừa làm mọi việc nhà để chồng tập trung phát triển sự nghiệp. Nhưng vì lơ là công việc, Vương Hoa bị sa thải. Cô nhắn nhủ Mạc Minh giúp đỡ chồng trong công việc, phụ đạo kỹ năng hát cho La Ích Ba.

    Để giảm gánh nặng kinh tế lên đôi vai chồng, Vương Hoa thuê quầy bán đồ nướng ở chợ đêm. Ban đầu, La Ích Ba thường giúp vợ bán hàng khi không biểu diễn. Nhưng dần dần, anh ta xấu hổ khi nhắc đến vợ với người khác, ở nhà cũng không muốn trò chuyện. Thời gian này, Vương Hoa muốn sinh con trai cho chồng nhưng mãi không thể có thai do công việc vất vả.

    Trái ngược lại với sự khó khăn của vợ, công việc của La Ích Ba lên “như diều gặp gió”. Anh ta dần trở thành ngôi sang sáng của đoàn, được đi lưu diễn  ở nhiều nơi như Hong Kong, Malaysia. Cũng kể từ đây khoảng cách của hai vợ chồng ngày càng xa cách cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

    Mùa hè 2006, Vương Hoa nghỉ bán hàng về sớm thì phát hiện chồng đang hôn tạm biệt Mạc Minh. Cô lao vào đánh chửi Mạc Minh, bị chồng cản lại. Sau đó, La Ích Ba thừa nhận có quan hệ tình cảm với Mạc Minh sau khi vợ bị đuổi việc, hai người đã đi quá giới hạn.

    Sáng sớm hôm sau, khi chồng đi làm, Vương Hoa uống thuốc trừ sâu tự tử, may được con gái đi học về phát hiện và gọi cấp cứu. Để chuộc lỗi, La Ích Ba hứa cắt đứt quan hệ với Mạc Minh, gọi điện chia tay người tình ngay trước mặt vợ, sau đó đưa điện thoại cho Vương Hoa giám sát.

    Tháng 9/2006, Vương Hoa đón con gái thứ hai, làm ba công việc cùng lúc để nuôi con. Gia đình yên ấm được sáu tháng, các đồng nghiệp cũ ở đoàn kịch báo cho Vương Hoa biết La Ích Ba và Mạc Minh hẹn hò trở lại, tán tỉnh nhau trước mặt mọi người. Mạc Minh nói vợ chồng Vương Hoa chưa đăng ký kết hôn nên mình không phá hoại gia đình ai. Vương Hoa giận dữ muốn làm ầm ĩ, nhưng nghĩ đến tương lai của chồng nên từ bỏ. Tuy nhiên, thái độ của La Ích Ba khác hẳn trước đây. Anh ta tỏ ra chán ghét vợ và đề nghị chia tay, mặc gia đình can ngăn.

    Từ đầu 2008, La Ích Ba bắt đầu công khai quan hệ với Mạc Minh, hiếm khi về nhà trước nửa đêm, muốn dùng thái độ thờ ơ để khiến Vương Hoa hết hy vọng hàn gắn.

    Đến tháng 9/2008, Vương Hoa nhận được tin chồng sắp cùng Mạc Minh bay sang Thái Lan biểu diễn vào ngày 20/11, rất có thể sẽ ở lại đó.

    muon chong quay ve ben minh nguoi vo len ke hoach thu tieu tinh nhan3
    Người vợ trở nên hắc ám vì người chồng bội bạc. Ảnh: Hkwb.

    Vương Hoa chặn đường Mạc Minh, khóc lóc cầu xin tình địch rời bỏ chồng mình. Minh nói: "Chúng ta từng là bạn bè thân thiết nhất. Tôi cũng đã thử rời xa anh ấy nhưng không được". Thấy Mạc Minh không có ý rút lui, Vương Hoa buông lời: "Mạc Minh, làm người phải nghĩ đến người khác nữa, nếu không sẽ bị báo ứng đấy!".

    Ngày 3/11, sau khi xong xuôi thủ tục, La Ích Ba nói với vợ về việc xuất ngoại vào cuối tháng 11, bảo Vương Hoa không cần chờ đợi, hàng tháng sẽ định kỳ gửi sinh hoạt phí cho các con. Lời nói của La Ích Ba thổi bùng lửa hận thù trong lòng Vương Hoa. Cô nghĩ đến 10 năm một lòng một dạ vì chồng cuối cùng mất tất cả, sau đó đổ mọi tội lỗi lên Mạc Minh, cho rằng nếu Mạc Minh chết trước khi ra nước ngoài thì chồng sẽ đổi ý, ở lại với vợ con.

    Sáng sớm 4/11, thấy chồng cả đêm không về, Vương Hoa tuyệt vọng gọi điện cho Đặng Thành Dân nhờ "xử lý nhân tình của chồng".

    Theo Hinews, Đặng Thành Dân 32 tuổi, là bạn đồng hương của La Ích Ba. Trước đây, khi hai vợ chồng mâu thuẫn, Đặng Thành Dân thường đứng ra hòa giải. Vương Hoa kể lại đầu đuôi câu chuyện, cầu xin Đặng Thành Dân giúp đỡ. Thấy bạn "lầm đường lạc lối", Đặng Thành Dân nhận lời giúp Vương Hoa dạy cho Mạc Minh một bài học để không dám bám lấy kẻ đã có gia đình nữa. Sau đó, Vương Hoa giấu Đặng Thành Dân mua một dao phay và một dao nhọn, tìm cơ hội ra tay.

    Ngày 12-13/11, La Ích Ba và Vương Minh có lịch biểu diễn ở ngoại ô Hải Khẩu đến khuya. Vương Hoa gọi Đặng Thành Dân cùng đợi ở ngã tư đại lộ gần đoàn kịch, chờ Mạc Minh xuất hiện. Trước đó, họ thuê một chiếc taxi, nói dối rằng anh trai ngoại tình nên muốn đi tính sổ với "kẻ thứ ba" để tài xế không nghi ngờ.

    Khoảng 3h ngày 14/11, xe buýt của đoàn kịch quay lại Hải Khẩu, dừng ở ngã tư đại lộ. Mạc Minh và La Ích Ba xuống xe cuối cùng, sau đó đi ăn khuya rồi mới chia tay, không hay biết bị bám theo.

    Khi Mạc Minh đứng vẫy xe một mình bên đường, Đặng Thành Dân và Vương Hoa xông tới khống chế cô lên taxi. Nhận ra nguy hiểm, Vương Minh liều mạng yêu cầu tài xế dừng lại, vừa đánh chửi Vương Hoa.

    Vì Mạc Minh không ngừng chống cự, Vương Hoa lo tài xế phát hiện vấn đề nên cho dừng xe ở gần ruộng mía hoang vắng. Vương Hoa nói dối dụ Mạc Minh xuống xe: "Yên tâm, chúng tôi chỉ muốn đưa cô đến gặp bố mẹ La Ích Ba. Nếu cô thực sự yêu anh ấy thì hãy đi gặp để xem thái độ của họ thế nào".

    Lát sau, hai người hợp sức kéo Mạc Minh vào sâu trong ruộng mía. Vương Hoa giận dữ tát Mạc Minh, hai người đánh nhau dữ dội. Vì thấp bé hơn, Vương Hoa bị Mạc Minh đánh ngã. Đặng Thành Dân thấy thế nên giúp đè chặt Mạc Minh xuống đất. Vương Hoa thừa cơ lao tới siết cổ tình địch....

    Sau đó, hai người vội vàng xử lý hiện trường rồi trở về Hải Khẩu trước bình minh. Trước khi tách ra, Vương Hoa đưa cho Đặng Thành Dân 120 nhân dân tệ.

    Trên đường về, để đánh lạc hướng, Vương Hoa dùng điện thoại di động của Mạc Minh lần lượt gửi tin nhắn cho Ba, mẹ, anh trai và cấp trên của Mạc Minh. Nội dung tin nhắn gửi cho Ba là: "Nói thật với anh, tôi đã có bạn trai mới từ lâu rồi. Tối qua ăn khuya với anh là lần cuối cùng trong đời. Đừng tìm tôi nữa...". Tin nhắn gửi cho những người khác có nội dung tương tự, đều nói dối rằng Mạc Minh cùng bạn trai mới rời khỏi thành phố và yêu cầu mọi người đừng đi tìm.

    Tuy nhiên, mẹ Mạc Minh không tin con gái bỗng dưng bỏ đi cùng bạn trai mới. Sau hai ngày không liên lạc được, sáng 17/11/2008, bà đến đồn cảnh sát trình báo con gái mất tích.

    Trước đó vào trưa 15/11/2008, chủ ruộng mía phát hiện một thi thể nữ không đầu ở thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam.

    Ngày 17/11, cảnh sát đăng tải thông tin về nạn nhân trên báo để tìm kiếm người thân. Cùng ngày, một phụ nữ trung niên đến trình báo con gái mất tích. Nhân viên tại đồn cảnh sát tình cờ đọc tin tức về thi thể không đầu, nhận thấy có nhiều điểm trùng hợp với vụ mất tích. Qua đối chiếu và nhận dạng, nạn nhân được xác định là Mạc Minh.

    Trở lại với Vương Hoa, sau khi phạm tội, cô sống trong lo lắng, sợ con thấy mình bị bắt nên không dám về nhà. Cảnh sát phát hiện ngay lập tức điều tra Vương Hoa không về nhà từ tối 13/11 nên lập tức truy bắt. Ngày 17/11, Hoa bị bắt tại nhà trọ ở vùng nông thôn Hải Khẩu. Cô ta khai nhận cùng đồng phạm tên Đặng Thành Dân khống chế nạn nhân đến ruộng mía, sát hại rồi phân xác.

    Sáng 19/11, Đặng Thành Dân bị bắt tại nhà. Trong quá trình thẩm vấn, Đặng Thành Dân thú nhận giúp Vương Hoa gây án và tiết lộ nơi chôn giấu đầu của nạn nhân.

    Biết chuyện của Vương Hoa, 128 người thân, bạn bè, bạn học và hàng xóm, trong đó có bố mẹ chồng của Vương Hoa tại quê nhà, cùng ký tên vào thư xin giảm hình phạt cho cô. Họ cho rằng Vương Hoa cũng là nạn nhân, sát hại kẻ thứ ba trong cơn tuyệt vọng, bi kịch này có liên quan trực tiếp đến sai lầm về đạo đức của Mạc Minh.

    Sau sự việc, La Ích Ba từ chức khỏi đoàn kịch, hai con gái cũng bỏ học ở Hải Khẩu. Không ai biết anh ta đưa hai con đi đâu.

    Ngày 21/8/2009, Vương Hoa bị kết tội Cố ý giết người, nhận án tử hình. Với cùng tội danh, Đặng Thành Dân bị kết án tử hình nhưng được hoãn thi hành án hai năm vì tòa cho rằng anh ta bị Vương Hoa xúi giục gây án, có vai trò thấp hơn so với Vương Hoa trong tội ác, thông tin trên Hkwb.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-chong-quay-ve-ben-minh-nguoi-vo-len-ke-hoach-thu-tieu-tinh-nhan-a596474.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan