+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Biến thể Delta hoành hành, ngày càng nhiều thai phụ nhiễm COVID-19 chuyển nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các trường hợp thai phụ bị nhiễm COVID-19 nặng ở Mỹ phần lớn chưa được tiêm chủng.

    my bien the delta hoanh hanh ngay cang nhieu thai phu nhiem covid 19 nang 01
    Phần lớn những thai phụ nhiễm COVID-19 nặng ở Mỹ đều chưa tiêm chủng. Ảnh minh họa

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, biến thể Delta của SARS-CoV-2 đang khiến dịch COVID-19 ở Mỹ tái bùng phát nhanh chóng và số ca nhiễm mới đã tăng mạnh trở lại.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày 11/8 (giờ địa phương) cho biết, ngày càng nhiều ca bệnh nặng là những phụ nữ mang thai chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19, đồng thời kêu gọi những thai phụ mau chóng đi tiêm phòng.

    Louisiana là một trong những bang có tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 thấp nhất ở Mỹ.

    Theo một bác sĩ sản khoa tại một trung tâm y tế ở New Orleans, Louisiana, tiết lộ, trước đây chỉ một số ít thai phụ có biểu hiện nặng sau khi bị nhiễm COVID-19, thế nhưng "tình hình đã hoàn toàn thay đổi cách đây một hoặc hai tuần".

    Một số lượng lớn thai phụ bị nhiễm bệnh nặng nhập viện mỗi ngày, phần lớn họ phải chăm sóc đặc biệt và hầu hết chưa được tiêm phòng. Bác sĩ này nói rằng đây là "trường hợp xấu nhất" mà cô từng thấy từ trước đến nay.

    Một bác sĩ sản khoa tại trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt ở bang Tennessee cũng cho biết, không có thai phụ nào bị nhiễm COVID-19 ở bệnh viện này hồi đầu tháng 7 năm nay.

    Tuy nhiên hiện tại, mỗi tuần có 4 - 5 thai phụ nhập viện vì bị nhiễm COVID-19, tất cả đều chưa được tiêm phòng.

    Hiện khoảng 20% ​​số nhập viện này nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt vì COVID-19, con số này trong đợt dịch trước chỉ là 11%.

    Hãng thông tấn AP dẫn số liệu từ CDC Mỹ cho biết, có tổng cộng khoảng 105.000 thai phụ ở Mỹ bị nhiễm COVID-19. Gần 18.000 thai phụ phải nhập viện do nhiễm bệnh, trong số này có khoảng 1/4 ca phải chăm sóc đặc biệt và 124 trường hợp tử vong.

    Theo báo cáo, chỉ có khoảng 23% phụ nữ mang thai ở Mỹ đã được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19.

    Bà Rochelle Walensky, Giám đốc CDC Mỹ, ngày 11/8 biết vaccine "an toàn và hiệu quả". Bà nói rằng biến thể Delta dễ lây lan đang hoành hành và phụ nữ mang thai chưa được tiêm phòng sẽ gặp "hậu quả nghiêm trọng".

    "CDC khuyến khích tất cả phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú nên tiêm chủng", bà Walensky nói.

    Theo worldometers, Mỹ hiện vẫn là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 nhiều nhất thế giới, với lần lượt hơn 37,2 triệu và hơn 636.000 ca.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bien-the-delta-hoanh-hanh-ngay-cang-nhieu-thai-phu-nhiem-covid-19-chuyen-nang-a510073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan