+Aa-
    Zalo

    Mỹ chi 1,5 triệu USD bắn hạ 3 vật thể bay không xác định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo một báo cáo mới được tiết lộ, Mỹ đã chi ít nhất 1,5 triệu USD để bắn hạ 3 vật thể bay không xác định trên bầu trời Mỹ và Canada trong tháng này.

    Báo cáo cho biết trong 3 vụ bắn hạ vật thể bay không xác định trên bầu trời bang Alaska (Mỹ), miền Bắc Canada và Hồ Huron (gần biên giới Canada) trong tháng 2, quân đội Mỹ đã sử dụng 4 tên lửa AIM-9X Sidewinde. Trong đó, một tên lửa đã bị lỡ mục tiêu cuối cùng. 

    Mỗi quả tên lửa tiêu tốn khoảng 400.000 USD, cùng với một số chi phí khác liên quan có thể lên tới hàng trăm nghìn USD. Theo đó, ước tính số tiền Mỹ bỏ ra để bắn hạ 3 vật thể bay này lên tới hơn 1,5 triệu USD. 

    my ban ha vat the bay khong xac dinh
    Phi công Mỹ chuẩn bị bắn hạ khinh khí cầu Trung Quốc. Ảnh: Fox 

    Theo Wall Street Journal, các quan chức vẫn đang điều tra về 3 vật thể này nhưng họ đang nghiêng về khả năng các vật thể chỉ là khinh khí cầu không gây ra mối đe doạ.

    Quân đội Mỹ cũng công bố những hình ảnh đầu tiên về khinh khí cầu do thám của Trung Quốc do các phi công U-2 chụp trước khi bị bắn hạ. Các hình ảnh cho thấy cái nhìn rõ ràng nhất về khinh khí cầu khổng lồ, mang theo trọng tải giám sát lớn.

    Mỹ đã bắn hạ khinh khí cầu Trung Quốc và 3 vật thể bay trên vào hồi đầu tháng 2. Tổng thống Mỹ Joe Biden Biden đã phải đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề vì để khinh khí cầu của Trung Quốc bay vào không phận nước này trước khi bắn hạ nó trên bờ biển Nam Carolina.

    Bộ chỉ huy phòng thủ hàng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) đã bắn hạ 3 vật thể bay được phát hiện sau đó vì sự thận trọng dù không có dấu hiệu cho thấy 3 vật thể này có liên quan tới khinh khí cầu Trung Quốc. 

    Minh Hạnh (Theo Fox News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chi-1-5-trieu-usd-ban-ha-3-vat-the-bay-khong-xac-dinh-a566961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan