+Aa-
    Zalo

    Tướng Mỹ lý giải về loạt vật thể bay không xác định gần đây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tướng Không quân Mỹ được giao nhiệm vụ bảo vệ không phận Mỹ và Canada đưa ra lý giải về nguyên nhân khiến loạt vật thể bay không xác định đột nhiên xuất hiện thời gian gần đây.

    Lầu Năm Góc và tình báo Mỹ đang điều tra sự xuất hiện của 3 vật thể bay không xác định (UFO) trong tuần qua tại các bang Alaska, Michigan và gần biên giới Canada. Được biết, Mỹ và Canada đã phát hiện và bắn hạ 3 vật thể bay này trong 3 ngày liên tiếp 10/2, 11/2 và 12/2 (giờ địa phương).

    Sự xuất hiện của các vật thể bay này trên bầu trời Bắc Mỹ được phát hiện ít lâu sau khi một khinh khí cầu Trung Quốc xâm phạm không phận nước này. New York Times gọi chuỗi sự kiện này là "sự xâm nhập của các vật thể bay". 

    Sau sự kiện trên, các câu hỏi lớn đã được đặt ra: Vật thể bay kia là gì? Vì sao Mỹ ngày càng phát hiện nhiều vật thể bay như vậy? Đến nay, vẫn chưa có ai đưa ra câu trả lời cho câu hỏi đầu tiên. Các quan chức Mỹ hiện chưa thể xác định các vật thể bay kia cũng như mục đích của chúng.

    Tướng Glen VanHerck, chỉ huy của Bộ Tư lệnh phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) và Bộ Tư lệnh Phương Bắc (USNORTHCOM), cho biết NORAD bắt đầu tìm kiếm các vật thể bay nhỏ hơn, di chuyển chậm, đồng thời điều chỉnh bộ lọc dựa trên độ cao. Thông thường, radar phát hiện của NORAD đang tìm kiếm máy bay chiến đấu hoặc máy bay ném bom di chuyển với tốc độ cao.

    "Những gì chúng ta đang thấy là những vật thể rất nhỏ tạo ra tiết diện radar rất thấp. Đây là những vật thể di chuyển rất chậm trong không gian, di chuyển với vận tốc cơ bản của gió", ông VanHerck nói.

    tuong my ly giai ve loat vat the bay khong xac dinh gan dayresult
    Một quả khinh khí cầu bay trên bầu trời bang Montana (Mỹ) vào ngày 1/2. Ảnh: Reuters.

    Tướng VanHerck cho biết ông tin rằng khả năng phát hiện các vật thể này tăng lên có thể là do các điều chỉnh của radar và các nhà khai thác đang "cảnh giác cao độ", đồng thời tìm kiếm kỹ hơn các vật thể nhỏ và chậm hơn này. Kể từ khi Không quân Mỹ bắn hạ khinh khí cầu Trung Quốc vào đầu tháng 2, các máy bay chiến đấu đã bắn hạ thêm ba vật thể bay không xác định trên không. 

    Một chiếc F-22 Raptor, máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5, đã bắn hạ một tên lửa không đối không AIM-9X Sidewinder duy nhất để hạ khinh khí cầu giám sát của Trung Quốc ngoài bờ biển Nam Carolina vào ngày 4/2. 

    Mặc dù Mỹ nhận diện vật thể bay bị bắn hạ hôm 4/2 là khinh khí cầu của Trung Quốc thì 3 vật thể còn lại vẫn chưa được lý giải rõ và phía quân đội Mỹ, Canada chỉ đưa ra vài chi tiết về kích cỡ, hình dạng cùng mục đích của chúng.

    Bích Thảo(Theo Business Insider) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-my-ly-giai-ve-loat-vat-the-bay-khong-xac-dinh-gan-day-a565880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan