+Aa-
    Zalo

    Mỹ có Giám đốc Tình báo và Cố vấn An ninh Quốc gia mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (15/3), Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn Dan Coats và H. R. McMaster lần lượt trở thành Giám đốc Tình báo và Cố vấn An ninh Quốc gia.

    Hôm qua (15/3), Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn Dan Coats và H. R. McMaster lần lượt trở thành Giám đốc Tình báo và Cố vấn An ninh Quốc gia.

    Các thượng nghị sĩ đã bỏ phiếu 85-12 để thông qua việc đề cử cựu Thượng nghị sĩ bang Indiana, ông Dan Coats làm Giám đốc Tình báo Quốc gia. Như vậy, Ông Coats đã trở thành người người thứ 5 giữ vị trí này – một vai trò xuất hiện từ sau cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

    Trở thành nhân viên tình báo hàng đầu của Donald Trump, ông Dan Coats sẽ giám sát 16 cơ quan tình báo bao gồm cả Cục Tình báo Trung ương (CIA).

    Tân Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats. Ảnh: NBC

    Ông Coats cũng sẽ là một nhân tố chủ chốt trong cuộc điều tra liên tục của chính phủ về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử năm 2016.

    Ông đã phải đối mặt với một buổi điều trần xác nhận vào tháng 2 trước các đồng nghiệp cũ của ông ở Thượng viện. Ông Coats được nhắc nhở rằng đảm nhiệm vai trò này, ông sẽ chịu áp lực chính trị từ Tổng thống Trump và Nhà Trắng. Giám đốc Tình báo Quốc gia cũng cần đảm bảo rằng các nhà lập pháp sẽ được cung cấp thông tin chính xác và kịp thời.

    Chỉ vài phút sau đó, Thượng viện cũng bỏ phiếu với tỷ lệ 86-10, bổ nhiệm ông H.M. McMaster là một vị tướng lục quân 3 sao vào vị trí Cố vấn An ninh Quốc gia. Mặc dù Cố vấn An ninh Quốc gia không phải chịu sự xác nhận của Thượng viện, nhưng ông McMaster vẫn chưa nghỉ hưu nên cần có được sự chấp thuận khi được thăng cấp.

    Tướng McMaster được bổ nhiệm làm tân Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ. Ảnh: Heavy

    Tổng thống Donald Trump đã chọn McMaster để chỉ đạo Hội đồng An ninh Quốc gia vì tranh cãi xung quanh cáo buộc những cố vấn thân cận của ông “qua lại” với Nga. Người tiền nhiệm của McMaster, ông Michael Flynn đã bị yêu cầu từ chức sau khi các quan chức cao cấp của chính phủ, trong đó có Phó Tổng thống Pence phát hiện ông này nói dối về nội dung điện đàm với Đại sứ Nga ở Mỹ.

    Một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất của McMaster là Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa John McCain từ bang Arizona. Ông McCain cho biết trước cuộc bỏ phiếu rằng tướng McMaster "có kinh nghiệm, tài năng, và ông biết mình muốn chiến đấu với kẻ thù như thế nào".

    (Theo USA Today)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-co-giam-doc-tinh-bao-va-co-van-an-ninh-quoc-gia-moi-a184384.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan