+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều hàng loạt xe tăng và thiết bị quân sự tới Đông Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số lượng lớn xe tăng và phương tiện quân sự của quân đội Mỹ đã bắt đầu được điều động tới khu vực Đông Âu.

    Reuters đưa tin, một số lượng lớn xe tăng và phương tiện quân sự của quân đội Mỹ đã bắt đầu cập cảng Vlissingen của Hà Lan ngày 11/1 (giờ địa phương), trước khi hướng đến Ba Lan và Litva như "một phần trong nỗ lực tăng cường sức mạnh cho sườn phía đông của NATO".

    "Khoảng 1.250 thiết bị quân sự đang cập cảng này", Đại tá Robert Kellam, người phụ trách chiến dịch về phía Mỹ, xác nhận, đồng thời thông tin thêm rằng các phương tiện bao gồm xe tăng M-1 Abrams và xe chiến đấu Bradley từ Đội chiến đấu Lữ đoàn 2, Sư đoàn kỵ binh số 1 ở Fort Hood, Texas.

    Cũng theo Reuters, lực lượng vũ trang Hà Lan đang hỗ trợ đảm bảo an ninh hàng hải và khu vực cảng nơi các phương tiện sẽ tạm dừng trước khi chúng tiếp tục đi về phía đông.

    my dieu hang loat xe tang va thiet bi quan su toi dong au 01
    Xe tăng chiến đấu được Mỹ chuyển tới Đông Âu. Ảnh: AP

    Trước đó vào tháng 12 năm ngoái, Mỹ đã chuyển khoảng 700 xe chiến đấu cho Ba Lan, bao gồm cả xe tăng Abrams. Việc này được thực hiện theo chương trình "Atlantic Resolve". Chương trình bắt đầu vào năm 2014 nhằm tăng cường sự hiện diện của Mỹ ở châu Âu.

    Là một phần của chiến dịch, một số bộ phận của quân đội Mỹ gửi các đơn vị riêng biệt tới châu Âu và được triển khai tại các quốc gia thuộc sườn phía đông của NATO.

    Phía Nga đã nhiều lần lên án chủ trương đối đầu của NATO. Ngoại trưởng Sergei Lavrov từng gọi hành động của NATO ở Iraq, Libya và Nam Tư cũ là “thảm kịch”, vì quyền sống của người dân ở những khu vực này bị chà đạp "một cách thô bạo và bất hợp pháp nhất".

    Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cũng nhấn mạnh việc mở rộng khối sẽ "không mang lại an ninh lớn hơn cho châu Âu".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-hang-loat-xe-tang-va-thiet-bi-quan-su-toi-dong-au-a563370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan