+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều tiêm kích chặn máy bay Nga tại không phận vùng biển Alaska

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đã điều 6 máy bay hoạt động trong không phận quốc tế ở ngoài khơi vùng biển Alaska của Mỹ.

    Bộ Tư lệnh Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) hôm 14/5 cho biết các máy bay chiến đấu của Mỹ đã ngăn chặn 6 máy bay Nga đang hoạt động trong không phận quốc tế gần vùng biển Alaska của nước này.

    Theo đó, các máy bay Nga bị đánh chặn bao gồm máy bay ném bom TU-95, máy bay chở dầu IL-78 và máy bay chiến đấu phản lực SU-35. NORAD mô tả việc ngăn chặn máy bay hoạt động trong Khu vực nhận dạng phòng không Alaska (ADIZ) là thường lệ và xảy ra khoảng 6 - 7 lần mỗi năm.

    my dieu tiem kich chan may bay nga tai khong phan vung alaska

    Một máy bay chiến đấu phản lực Sukhoi Su-35 của Nga. Ảnh: Reuters

    "Hoạt động này của Nga trong ADIZ Bắc Mỹ diễn ra thường xuyên và không được coi là mối đe dọa. NORAD theo dõi và xác định tích cực tất cả các máy bay quân sự đi vào ADIZ, thường xuyên theo dõi chuyển động của máy bay và dẫn đường chúng ra khỏi ADIZ khi cần thiết", NORAD thông báo.

    Theo tuyên bố trên, máy bay Mỹ được sử dụng trong vụ việc lần này gồm có máy bay chiến đấu F-16 và F-22, máy bay tiếp nhiên liệu KC-135 và E-3 AWACS.

    Bộ chỉ huy quốc phòng chung Mỹ - Canada cho hay, sự việc diễn ra khi một số cuộc tập trận huấn luyện quân sự quy mô lớn theo kế hoạch của Mỹ đang được thực hiện ở Alaska. Đội máy bay Nga vẫn ở trong không phận quốc tế và không đi vào không phận có chủ quyền của Mỹ hoặc Canada.

    Trong khi đó, căng thẳng giữa Washington và Moscow được nhận định là vẫn ở mức cao sau khi một máy bay không người lái giám sát quân sự MQ-9 Reaper của Mỹ rơi xuống Biển Đen vào hôm 14/3. Máy bay cho là đã chạm trán với các máy bay chiến đấu Su-27 của Nga trong không phận quốc tế gần lãnh thổ mà nước này tuyên bố chủ quyền đã sáp nhập từ Ukraine trước khi bị rơi.

    Phương Uyên (Theo Reuters và Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-tiem-kich-chan-may-bay-nga-tai-khong-phan-vung-alaska-a575416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan