+Aa-
    Zalo

    Mỹ dọa trừng phạt quốc gia láng giềng Nga

    (ĐS&PL) - Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo nếu nối lại các đường bay tới Nga, các công ty Gruzia có thể bị trừng phạt.

    Mỹ đã cảnh báo Gruzia rằng các công ty của nước này có thể trở thành mục tiêu trừng phạt nếu các chuyến bay thẳng giữa Nga và Gruzia được phép nối lại đồng thời thúc giục quốc gia Nam Caucasus không tăng cường đàm phán với Moscow.

    “Nhiều quốc gia phương Tây, bao gồm cả Mỹ đã cấm máy bay Nga đối với không phận của mình. Nếu các đường bay giữa Nga và Gruzia được nối lại, công ty tại các sân bay của Gruzia có thể bị trừng phạt”, một đại diện của Bộ Ngoại Mỹ cho biết.

    my doa trung phat quoc gia lang gieng nga
    Bộ Ngoại giao Mỹ khuyên Gruzia không nên nối lại đường bay với Nga. Ảnh: Getty Images

    Tuyên bố này được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh dỡ bỏ lệnh cấm bay và khôi phục việc miễn thị thực cho công dân Gruzia vào hôm 10/5.

    Trước đó, vào năm 2019, Nga đã cấm các chuyển bay thẳng từ Gruzia để đáp trả các cuộc biểu tình bạo lực chống Nga ở thủ đô Tbilisi. Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 15/5 tới, công dân Gruzia sẽ chỉ cần thị thực nếu họ dự định ở lại Nga lâu dài để làm việc hoặc học tập.

    Chính phủ nước láng giềng đã hoan nghênh động thái thiết lập lại các liên kết hàng không trực tiếp của Nga. Các quan chức Gruzia đã lưu ý rằng quyết định này sẽ cho phép hơn một triệu công dân Gruzia sống ở Nga có thể đoàn tụ với gia đình ở quê hương dễ dàng hơn.

    "Tất nhiên, từ quan điểm nhân đạo, đây là một quyết định tích cực có thể được hoan nghênh. Tất cả các quyết định giúp cuộc sống, hoạt động đi lại và hoạt động kinh doanh của công dân chúng ta dễ dàng hơn đều là tích cực, chúng có thể được hoan nghênh”, Thủ tướng Gruzia Irakli Garibashvili cho biết.

    Tuy nhiên, động thái trên đã bị Mỹ và EU chỉ trích. Đại diện của Cơ quan Đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Peter Stano đã kêu gọi Gruzia tuân thủ các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga và cấm mọi chuyến bay không an toàn của Nga tới lãnh thổ của mình.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-doa-trung-phat-quoc-gia-lang-gieng-nga-a575203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan