+Aa-
    Zalo

    Nga phủ nhận thông tin bị Ukraine chọc thủng chiến tuyến ở một số khu vực

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga mới đây đã lên tiếng phủ nhận thông tin Ukraine bắt đầu phản công và phá vỡ một số khu vực chiến tuyến của nước này.

    Bộ Quốc phòng Nga khoảng 23h ngày 12/5 (theo giờ địa phương) đã ra thông báo bác bỏ thông tin về cuộc phản công quy mô lớn của Ukraine đồng thời nhấn mạnh rằng tình hình dọc theo hầu hết các chiến tuyến dường như vẫn khá yên tĩnh, giao tranh ác liệt chỉ xảy ra duy nhất ở khu vực chảo lửa Bakhmut.

    “Các báo cáo của một số kênh Telegram về các tuyến phòng thủ ở một số nơi dọc theo đường liên lạc là không chính xác. Tình hình chung trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt đang được kiểm soát”, tuyên bố cho biết.

    nga phu nhan thong tin bi ukraine choc thung chien tuyen o mot so khu vuc
    Giao tranh trên tiền tuyến vẫn rất ác liệt. Ảnh: Sputnik

    Theo quân đội Nga, khu vực cuối cùng do Ukraine nắm giữ ở Bakhmut đang bị lực lượng nước này tấn công với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh. Các trận giao tranh đang diễn ra nhằm đẩy lùi cuộc tấn công của các đơn vị Ukraine theo hướng Malo-Ilyinkovka, phía Tây Bắc thành phố. Quân đội Kiev đang chịu tổn thất nặng nề về cả nhân lực và khí tài.

    Tại mặt trận Donetsk, 8 cuộc tấn công của Ukraine và 3 nỗ lực trinh sát đã bị Nga đẩy lùi. Các lực lượng Nga đang tiếp tục nỗ lực chiếm toàn bộ Marynka và phong tỏa Avdeevka. Quân đội Kiev đã cố gắng thực hiện hai cuộc tấn công quy mô đại đội về phía Kremennaya nhưng đều bị đẩy lùi. Ba nhóm trinh sát đã bị đánh bại ở xa hơn về phía Bắc, gần Kupyansk 

    Trước đó cũng trong ngày 11/5, nhiều phóng viên quân sự đưa tin rằng cuộc phản công của Ukraine có thể đã bắt đầu với một số đột phá gần thành phố Bakhmut và một số cuộc tấn công được cho là đã chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga. Một phóng viên cũng trích dẫn các nguồn tin quân sự cho rằng Ukraine đã sử dụng vũ khí hóa học ở một đoạn đường của mặt trận Zaporozhye.

    Phía Kiev đã không đưa ra bất kì bình luận nào về các thông tin trên. Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã tuyên bố quân đội của ông vẫn cần thêm thời gian để chuẩn bị trước khi bắt đầu cuộc phản công.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phu-nhan-thong-tin-bi-ukraine-choc-thung-chien-tuyen-o-mot-so-khu-vuc-a575152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan