+Aa-
    Zalo

    Mỹ dự kiến tháo dỡ trường tiểu học bị xả súng ở Texas

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã nói rằng chính phủ liên bang có thể hỗ trợ quá trình tháo dỡ và xây dựng lại trường Tiểu học Robb ở Uvalde (Texas, Mỹ) sau vụ xả súng khiến 21 người thiệt mạng.

    Ngày 29/5 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến thăm trường Tiểu học Robb tại thị trấn Uvalde (Texas, Mỹ), nơi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng khiến 21 người thiệt mạng ngày 24/5 vừa qua. Trong chuyến thăm nay, Thượng nghị sĩ Roland Gutierrez, người đại diện cho Uvalde, cho biết ông chủ Nhà Trắng đã gợi ý rằng chính phủ liên bang có thể hỗ trợ nguồn lực để tháo dỡ và xây dựng lại trường Tiểu học Robb.

    Ông Gutierrez chia sẻ: "Ông ấy đã nói rằng 'Tôi sẽ không đi đâu, tôi sẽ mang đến cho các bạn nguồn lực cần thiết. Chúng tôi sẽ xem xét tháo dỡ ngôi trường đó và xây dựng lại trường Robb'".

    Ông tâm sự thêm: "Tôi không thể nói được có bao nhiêu đứa trẻ không muốn quay lại toà nhà này sau thảm kịch đã xảy ra. Các em đã bị tổn thương nghiêm trọng".

    truong tieu hoc my
    Trường Tiểu học Robb đã chứng kiến vụ xả súng kinh hoàng khiến 21 người thiệt mạng hôm 24/5 vừa qua. Ảnh: Fox News 

    Cũng trong chuyến thăm này, ông chủ Nhà Trắng cam kết sẽ hỗ trợ thêm nguồn lực hỗ trợ đảm bảo sức khoẻ tâm lý cộng đồng sau vụ thảm sát. Ông Gutierrez nói: "Cộng đồng của chúng ta sẽ cần các liệu pháp điều trị tâm lý. Chỉ có một bác sĩ tâm lý ở Uvalde và một vài nhân viên tư vấn sức khoẻ tâm thần. Chúng ta sẽ thay đổi điều này. Đó là việc bắt buộc phải làm".

    Tổng thống Biden cũng đã đến thăm một đài tưởng niệm bên ngoài trường Tiểu học Robb trước khi tham dự thánh lễ tại Nhà thờ Công giáo Sacred Heart và gặp gỡ gia đình các nạn nhân cùng những người phản ứng đầu tiên.

    Trước đó, trường tiểu học Sandy Hook, nơi từng xảy ra vụ xả súng khiến 26 người thiệt mạng vào năm 2012, cũng đã bị phá bỏ và được xây dựng lại thành một ngôi trường mới trị giá 50 triệu USD trên cùng khu đất ở Newtown, Connecticut.

    Trong khi đó, các quan chức trường học ở Colorado đang xem xét việc dỡ bỏ Trường trung học Columbine vào năm 2019 do những vấn đề xung quanh tòa nhà nơi 13 người đã bị sát hại vào năm 1999 nhưng cuối cùng họ quyết định không phá bỏ ngôi trường này.

    Theo KENS, năm ngoái, giáo đoàn tại Nhà thờ First Baptist ở Sutherland Springs, Texas, cách Uvalde khoảng 110 km về phía Đông, đã bỏ phiếu để tháo dỡ nhà thờ cũ, nơi cũng từng chứng kiến một vụ thảm sát bằng súng khiến 26 người thiệt mạng.

    Minh Hạnh (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-du-kien-thao-do-truong-tieu-hoc-bi-xa-sung-o-texas-a539318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan