+Aa-
    Zalo

    Mỹ gấp rút đưa gói viện trợ quân sự mới trị giá 300 triệu USD tới Ukraine

    (ĐS&PL) - Toàn bộ số vũ khí trong gói viện trợ mới nhất sẽ được rút từ kho dự trữ của Lầu Năm Góc nên chúng sẽ rất nhanh chóng được đưa ra tiền tuyến ở Ukraine.

    AP đưa tin ngày 3/5, Lầu Năm Góc cho biết, Mỹ đang khẩn trương gửi cho Ukraine gói viện trợ quân sự bổ sung trị giá 300 triệu USD, bao gồm một số lượng lớn đạn pháo, lựu pháo, tên lửa không đối đất và đạn dược, chuẩn bị cuộc phản công mùa xuân chống lại các lực lượng Nga.

    my rut vu khi tu kho cap khan truong 300 trieu usd vien tro quan su moi cho ukraine dspl
    Quân đội Ukraine. Ảnh: AP

    Trong số các loại vũ khí dự kiến được bàn giao có tên lửa Hydra-70, là loại tên lửa không điều khiển được bắn từ máy bay, cùng các loại súng cối, đạn lựu, tên lửa và súng trường chống tăng Carl Gustaf. Tất cả sẽ được lấy từ kho của Lầu Năm Góc, vì vậy chúng có thể nhanh chóng được đưa ra tiền tuyến.

    Lô hàng mới nhất được đưa ra khi các quan chức Ukraine tuyên bố đã sẵn sàng phản công. Kiev gần đây khẳng định họ đang chuẩn bị đạn dược và lực lượng để phản công. Tuy nhiên, đến nay, thời điểm và mục tiêu phản công vẫn là một bí mật. Một số quan chức nước này thừa nhận, kế hoạch phản công có thể bị trì hoãn bởi thời tiết không thuận lợi.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov cho biết, những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của cuộc phản công sẽ là vũ khí được chuẩn bị sẵn sàng, bình sĩ được đào tạo và hệ thống phòng thủ tốt.

    Trong những tháng gần đây, Mỹ đã từ chối cho biết chính xác bao nhiêu trang thiết bị quân sự sẽ được gửi tới Ukraine, nhưng gói hàng mới nhất được cho là giống với các đợt viện trợ trước đó.

    Đây là gói viện trợ thứ 37 của Lầu Năm Góc đến Ukraine kể từ khi cuộc xung đột nổ ra vào tháng 2/2022 và nâng tổng viện trợ quân sự của Mỹ lên khoảng 36 tỷ USD.

    Trên tiền tuyến, giao tranh ở chảo lửa Bakhmut tiếp tục khốc liệt. Ukraine rất nỗ lực cầm chân Nga tại khu vực này, bất chấp thiệt hại về nhân lực. Hôm 3/5, ông ông Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo lực lượng quân sự tư nhân Wagner của Nga tham chiến ở Bakhmut, nói cuộc phản công của Ukraine đã bắt đầu.

    Nga ngày 3/5 cáo buộc Ukraine triển khai máy bay không người lái (UAV) tấn công Điện Kremlin ở trung tâm thủ đô Moscow. Kiev sau đó phủ nhận thông tin nêu trên.

    Mộc Miên (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-gap-rut-dua-goi-vien-tro-quan-su-moi-tri-gia-300-trieu-usd-toi-ukraine-a574243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan