+Aa-
    Zalo

    Mỹ ghi nhận hơn 5.000 ca mắc đậu mùa khỉ, chính phủ liên bang bị nghi phản ứng chậm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà lập pháp Mỹ cho rằng phản ứng chậm chạp của chính phủ liên bang đã ảnh hưởng đến khả năng ngăn chặn sự lây lan của dịch đậu mùa khỉ ở nước này.

    Theo The Hill, ngày 1/8 (giờ địa phương), ba thành viên của Hạ viện Mỹ đã gửi một bức thư đến Văn phòng Giải trình Chính phủ Mỹ (GAO), yêu cầu xem xét lại mức độ phản ứng của chính phủ liên bang đối với sự bùng phát bệnh đậu mùa khỉ ở nước này.

    Trong thư, 3 thành viên Hạ viện cho rằng hệ thống y tế công cộng của Mỹ đã "bị tổn hại nghiêm trọng". Phản ứng chậm chạp của chính phủ liên bang với đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ, như chậm trễ trong việc phân phối thuốc thử và vaccine, đã ảnh hưởng đến khả năng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Đồng thời lưu ý rằng, phải mất hàng tháng để hàng triệu liều vaccine đậu mùa khỉ được phê duyệt và chuyển từ một nhà máy Đan Mạch đến Mỹ.

    my ghi nhan hon 5 000 ca mac dau mua khi chinh phu lien bang bi nghi phan ung cham 01
    Chính phủ liên bang Mỹ bị cho là phản ứng chậm trong việc ngăn chặn sự lay lan của dịch đậu mùa khỉ. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Các nhà lập pháp cũng yêu cầu GAO xem xét Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA ), Bộ An ninh Nội địa (DHS), rằng các cơ quan liên bang này có chuẩn bị tốt để ứng phó với các đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ hay không và đã rút ra được bài học kinh nghiệm nào từ đợt bùng phát COVID-19 hay chưa.

    Theo truyền thông Mỹ, trong nhiều tuần, các nhà lập pháp nước này đã "gây sức ép" với chính phủ liên bang về phản ứng của họ đối với sự bùng phát bệnh đậu mùa khỉ, kêu gọi chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng.

    Cho đến nay, CDC Mỹ đã xác nhận hơn 5.000 trường hợp mắc bệnh đậu mùa ở khỉ. Do nhiều người vẫn chưa tiếp cận được với chương trình xét nghiệm, nên số ca mắc bệnh hiện tại có thể là "một con số thấp".

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ghi-nhan-hon-5-000-ca-mac-dau-mua-khi-chinh-phu-lien-bang-bi-nghi-phan-ung-cham-a546523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Philippines ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

    Philippines ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

    Philippines đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ vào ngày 29/7. Bệnh nhân được phát hiện là một người đàn ông 31 tuổi, đã từng đi đến các quốc gia có ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ.