+Aa-
    Zalo

    Mỹ ghi nhận số ca tử vong do Covid-19 cao kỷ lục: Gần 4.500 người trong vòng 24 giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nước Mỹ đã có thêm 4.491 người tử vong do Covid-19 trong 24 giờ, mức tăng hàng ngày cao nhất từ khi đại dịch bắt đầu cho đến nay.

    Nước Mỹ đã có thêm 4.491 người tử vong do Covid-19 trong 24 giờ, mức tăng hàng ngày cao nhất từ khi đại dịch bắt đầu cho đến nay.

    Nhân viên y tế. Ảnh: AP

    Số ca tử vong do Covid-19 của Mỹ đã lên tới 32.917 người, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins. Đặc biệt, tính đến 20h30 tối 16/4, số ca thiệt mạng trong vòng 24 giờ trước đó là 4.491 trường hợp. Cho tới nay, đây là mức tử vong hàng ngày cao nhất trong đại dịch Covid-19.

    Tuy nhiên, con số này có thể bao gồm các ca tử vong liên quan tới Covid-19 không được đưa vào thống kê trước đó. 

    Mỹ hiện có số người chết do Covid-19 cao nhất thế giới, tiếp theo là Italy với 22.170 ca tử vong mặc dù dân số nước này chỉ bằng 1/5 so với Mỹ.

    Tây Ban Nha là quốc gia có số ca tử vong đứng thứ ba thế giới. Nước này đã ghi nhận 19.130 trường hợp tử vong, tiếp theo là Pháp với 17.920 người chết do virus corona.

    Mỹ đã ghi nhận hơn 667.800 ca nhiễm virus corona tính đến ngày 16/4. Nước này cũng có số ca tử vong mới tăng kỷ lục trong hai ngày qua.

    Nền kinh tế Mỹ bị cho là có thể rơi vào trạng thái rơi tự do, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng hàng triệu mỗi tuần.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng nóng lòng khôi phục kinh tế, nhưng ông phải thừa nhận chọn thời điểm nào là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời mình.

    Ban đầu ông Trump tuyên bố mình là người quyết định thời điểm mở cửa lại. Theo ông chủ Nhà Trắng, tình hình ở những bang như North Dakota, Montana và Wyoming rất khác so với các bang bị ảnh hưởng nặng như New York, New Jersey. Tuy nhiên, ông vấp phải sự phản đối của thống đốc nhiều bang.

    Ngày 16/4, Tổng thống cho biết sẽ ủy quyền cho các tiểu bang tự quyết định cách thức và thời điểm mở cửa lại nền kinh tế.

    “Nếu họ cần đóng cửa tiếp, chúng tôi sẽ cho phép. Nếu họ nghĩ là đã tới lúc mở cửa trở lại, chúng tôi sẽ cho họ quyền tự do và sẽ hướng dẫn họ làm việc đó", CNN dẫn lời tổng thống Mỹ.

    Mộc Miên (Theo ndtv.com) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ghi-nhan-so-ca-tu-vong-do-covid-19-cao-ky-luc-gan-4500-nguoi-trong-vong-24-gio-a320018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan