+Aa-
    Zalo

    Mỹ gửi súng máy hạng nặng, hệ thống phòng không NASAMS đến Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong gói viện trợ quân sự mới nhất của Mỹ gửi đến Ukraine, có 150 khẩu súng máy hạng nặng với thiết bị quan sát ảnh nhiệt mà Ukraine có thể sử dụng để bắn hạ máy bay không người lái của Nga, cùng với một số loại vũ khí khác.

    Theo Defence News, Lầu Năm Góc cho biết họ sẽ gửi thêm cho Ukraine số lượng đạn dược, vũ khí và vật tư lên tới 400 triệu USD trong gói viện trợ mới nhất, để giúp Ukraine có thể chống lại cuộc tấn công của Nga.

    my gui sung may hang nang he thong phong khong nasams den ukraine
    Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia (NASAMS). Ảnh: Kongsberg.

    Gói viện trợ an ninh được công bố ngày 23/11 bao gồm nhiều loại đại dược hơn cho Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS, tên lửa chống bức xạ tốc độ cao còn gọi là HARM và 200 viên đạn pháo 155mm dẫn đường chính xác, Lầu Năm Góc cho biết trong một tuyên bố. 

    Cơ quan này thông tin thêm, gói viện trợ cũng bao gồm 150 khẩu súng máy hạng nặng với thiết bị quan sát ảnh nhiệt mà Ukraine có thể sử dụng để bắn hạ máy bay không người lái của Nga, cùng với 10.000 viên đạn cối 120mm và các loại đạn bổ sung cho Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia (NASAMS).

    Hệ thống phòng thủ NASAMS được phát triển bởi tập đoàn Kongsberg Defense and Aerospace của Na Uy và công ty Raytheon Technologies của Mỹ.

    "Với các cuộc tấn công bằng tên lửa và hệ thống máy bay không người lái không ngừng của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của Ukraine, các hệ thống phòng không bổ sung vẫn là một ưu tiên cấp bách. Những loại đạn bổ sung cho NASAMS và súng máy hạng nặng sẽ giúp Ukraine chống lại những mối đe dọa khẩn cấp này", thông báo của Lầu Năm Góc có đoạn.

    Khoản viện trợ quân sự mới nhất của Mỹ cho Ukraine cũng bao gồm 150 xe Humvee, hơn 100 xe chiến thuật hạng nhẹ, hơn 200 máy phát điện, phụ tùng thay thế cho lựu pháo 105mm và các thiết bị khác cùng hơn 20 triệu viên đạn vũ khí hạng nhỏ.

    Đây là gói viện trợ quân sự lần thứ 26 của quân đội Mỹ tới Ukraine, tính từ tháng 8/2021. Lầu Năm Góc cho biết Mỹ đã cung cấp khoảng 22 tỷ USD trong việc hỗ trợ an ninh cho Ukraine kể từ năm 2014, trong đó có 19 tỷ USD được cung cấp kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga bắt đầu hồi tháng 2/2022.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-gui-sung-may-hang-nang-he-thong-phong-khong-nasams-den-ukraine-a558312.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan