+Aa-
    Zalo

    Mỹ gửi UAV 'bóng ma' đến chiến trường Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gói hỗ trợ quân sự mới nhất của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cho Ukraine bao gồm một loại máy bay không người lái (UAV) có tên gọi Phoenix Ghost.

    Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết chính phủ nước này sẽ cung cấp cho Ukraine hơn 121 chiếc máy bay không người lái (UAV) Phoenix Ghost, thông tin được đưa trong một tuyên bố bằng văn bản thông báo về gói viện trợ, FlightGlobal đưa tin. 

    Mỹ công bố rất ít thông tin về UAV có biệt danh 'bóng ma' này, như phạm vi hoạt động hay độ chính xác của chúng.

    Công ty sản xuất UAV 'bóng ma' có trụ sở tại California, xác định loại UAV này dành cho các nhiệm vụ tình báo, giám sát và trinh sát và có khả năng bay liên tục trong 60 phút. Họ cũng tuyên bố UAV 'bóng ma' sử dụng trí thông minh nhân tạo để thực hiện các chuyến bay tự động.

    Hãng tin Breaking Defense đưa tin, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết nền tảng này đã được Aevex Aerospace phát triển nhanh chóng cho Không quân Mỹ và tương tự như máy bay không người lái Switchblade trước đây đã được cung cấp cho Ukraine.

    Trong một tuyên bố bằng văn bản, người phát ngôn bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby cho biết gói hỗ trợ trị giá 800 triệu USD này “được điều chỉnh để đáp ứng các nhu cầu quan trọng của Ukraine cho chiến dịch quân sự hiện tại, khi các lực lượng Nga tiến hành một cuộc tấn công mới ở miền Đông Ukraine”.

    my gui uav bong ma den chien truong ukraine
    Mỹ cũng đang gửi vũ khí tàng trữ Switchblade tới Ukraine. Ảnh: AeroVironment.

    Ông Kirby lưu ý rằng đây là đợt thiết bị thứ 8 được Mỹ gửi đến Ukraine kể từ tháng 8/2021. Mỹ đã cung cấp 4 tỷ USD hỗ trợ quân sự cho Ukraine kể từ đầu năm 2021, bao gồm 3,4 tỷ USD kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga diễn ra. 

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc tiết lộ rằng UAV 'bóng ma' được thiết kế để "tấn công tổng quan chứ không riêng biệt". 

    Ông Kirby nhiều lần từ chối cung cấp chi tiết cụ thể về khả năng của loại UAV này nhưng có nói rằng hệ thống này đang được phát triển cho Không quân Mỹ trước khi chiến dịch quân sự nổ ra ở Ukraine. UAV 'bóng ma' rõ ràng đã được xác định để chuyển giao cho Ukraine dựa trên các yêu cầu về khả năng cụ thể của các nhà lãnh đạo Ukraine và được phát triển với hàng loạt yêu cầu rất phù hợp với nhu cầu của Ukraine hiện nay ở Donbass.

    Gần 2 tháng nổ ra chiến sự, Ukraine đã sử dụng loạt vũ khí phương Tây để nhắm mục tiêu vào lực lượng Nga, như tên lửa phòng không vác vai Stinger, tên lửa chống tăng Javelin hay các UAV Bayraktar TB2, Switchblade.

    Nga nhiều lần cảnh báo đoàn xe chở vũ khí từ các nước NATO là mục tiêu tấn công hợp pháp khi chúng tiến vào lãnh thổ Ukraine. Hôm 16/4, họ thông báo bắn hạ vận tải cơ Ukraine chở vũ khí phương Tây ở tỉnh Odessa, song không nêu rõ chủng loại vận tải cơ và những vũ khí nó mang theo.

    Bích Thảo(Theo FlightGlobal) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-gui-uav-bong-ma-den-chien-truong-ukraine-a534994.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan