Mỹ: Hai tù nhân vượt ngục nhờ bàn chải đánh răng


Thứ 6, 24/03/2023 | 21:25


Cùng sự kiện

Hai tù nhân ở Virginia (Mỹ) đã vượt ngục bằng cách sử dụng bàn chải đánh răng cùng một vật bằng kim loại để đào lỗ trên tường.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Newport News (Virginia, Mỹ) cho biết 2 tù nhân John M. Garza, 37 tuổi và Arley V. Nemo, 43 tuổi, đã bị bắt vào hôm 21/3 (giờ địa phương) sau khi bỏ trốn khỏi nhà tù.

Trước đó, nhân viên tại nhà tù phát hiện ra Garza và Nemo đã trốn thoát trong một cuộc kiểm tra thường lệ vào khoảng 19h15 ngày 20/3. Các nhà chức trách tin rằng hai người đàn ông đã tìm thấy "lỗ hổng trong thiết kế xây dựng" trên bức tường và chế tạo "các công cụ thô sơ từ bàn chải đánh răng và vật kim loại" để trốn thoát.

Tin thế giới - Mỹ: Hai tù nhân vượt ngục nhờ bàn chải đánh răng
Hai tù nhân dùng công cụ làm từ bàn chải đánh răng, đào lỗ trốn khỏi nhà tù ở bang Virginia (Mỹ). Ảnh: NBC 

Cảnh sát đã phát thông báo tìm kiếm Garza và Nemo. Người phát ngôn sở cảnh sát Hampton cho biết lực lượng chức năng sau đó đã nhận tin báo về danh tính từ một cửa hàng vào khoảng 3h30 ngày 21/3 ở trên Đại lộ Mercury (Hampton, Virginia), cách nhà tù khoảng 11km, và tới bắt giữ 2 tù nhân mà không gặp sự cố gì.

Sau sự việc, cảnh sát đã gửi lời cảm ơn tới cộng đồng.

Garza đã bị giam giữ với một số tội danh, bao gồm coi thường tòa án, vi phạm quản chế và không xuất hiện khi có lệnh triều tập. Trong khi đó, Nemo cũng bị giam giữ với nhiều tội danh, bao gồm gian lận thẻ tín dụng, ăn cắp thẻ tín dụng, giả mạo, ăn trộm, coi thường tòa án và vi phạm lệnh quản chế.

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết các cáo buộc liên quan đến vụ vượt ngục đang chờ xử lý. Một cuộc điều tra tội phạm và nội bộ cũng đang được tiến hành khi văn phòng cảnh sát trưởng làm việc để ngăn chặn các vụ trốn thoát tương tự.

Minh Hạnh (Theo NBC News) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hai-tu-nhan-vuot-nguc-nho-ban-chai-danh-rang-a569923.html