+Aa-
    Zalo

    Mỹ, Hàn Quốc có thể tuyên bố ngừng tập trận chung trong tuần này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Mỹ và Hàn Quốc có thể tuyên bố ngừng các cuộc tập trận chung quy mô lớn ngay trong tuần này.

    Quân đội Mỹ và Hàn Quốc có thể tuyên bố ngừng các cuộc tập trận chung quy mô lớn ngay trong tuần này. 

    "Trong tuần này, bộ quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc sẽ cùng thông báo kết quả thảo luận về các cuộc tập trận chung mà Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ ngừng", Yonha dẫn một nguồn tin giấu tên từ chính phủ Hàn Quốc.

    Theo đó, hai nước sẽ thông báo ngừng các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn, kèm một điều khoản "dự phòng" là họ sẽ nối lại hoạt động này nếu Triều Tiên không giữ cam kết phi hạt nhân hoá.

    Binh sĩ Mỹ và Hàn trong một cuộc tập trận chung. Ảnh AFP

    Trước đó, tại cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều hôm 12/6 tại Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, Mỹ sẽ ngừng "các cuộc tập trận" với Hàn Quốc.

    Theo Yonhap, tuyên bố của ông Trump có thể hiểu bao gồm các cuộc tập trận thường niên quy mô lớn như Giải pháp then chốt (Key Resolve), Đại bàng non (Foal Eagle) và Người canh gác tự do Ulchi (Ulchi Freedom Guardian).

    Nhiều ý kiến cho rằng, quyết định ngừng tập trận chung này là yêu cầu mà Triều Tiên đã đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Tuy nhiên, Tổng thống Trump hôm qua thừa nhận đây hoàn toàn là ý tưởng của ông.

    "Ngừng tập trận chung trong suốt quá trình đàm phán là đề nghị của tôi bởi chúng quá tốn kém và tạo môi trường không tốt trong quá trình đàm phán chân thành", Tổng thống Trump viết trên Twitter.

    Nguồn tin giấu tên này cho biết: “Giới chức quân sự Hàn Quốc và Mỹ đã tham vấn chặt chẽ về các cuộc tâp trận chung mà Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ tạm dừng. Tuần tới, Bộ quốc phòng Hàn Quốc và Mỹ sẽ cùng tuyên bố kết quả các cuộc tham vấn”.

    Kế hoạch của ông Trump về việc dừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc đã gây tranh cãi. Tuy nhiên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuần trước cho biết, ngừng tập trận có thể là cần thiết để Triều Tiên thực hiện cam kết giải trừ hạt nhân.

    Đồng Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-han-quoc-co-the-tuyen-bo-ngung-tap-tran-chung-trong-tuan-nay-a233288.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan