+Aa-
    Zalo

    Mỹ - Hàn Quốc tổ chức cuộc tập trận lớn nhất trong nhiều năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa bối cảnh mối đe doạ hạt nhân từ Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức cuộc tập trận chung lớn nhất trong nhiều năm qua.

    Ngày 22/8 (giờ địa phương), Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung lớn nhất trong nhiều năm. Cuộc tập trận này được cho là sẽ vấp phải phản ứng gay gắt đến từ phía Triều Tiên. Được biết, Triều Tiên đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo Mỹ và Hàn Quốc khi quan hệ ngoại giao giữa Bình Nhưỡng và 2 nước ngày rơi vào thế bế tắc trong thời gian dài.

    Cuộc tập trận mang tên Ulchi Freedom Shield, diễn ra tại Hàn Quốc và sẽ kéo dài đến ngày 1/9. Cuộc tập trận này sẽ bao gồm các hoạt động thực địa, với sự tham gia của máy bay, tàu chiến, xe tăng và hàng chục nghìn binh sĩ.

    Ulchi Freedom Shield, bắt đầu cùng với chương trình đào tạo phòng thủ dân sự kéo dài 4 ngày của Hàn Quốc do các nhân viên chính phủ dẫn đầu, được cho là sẽ bao gồm cả hoạt động mô phỏng các cuộc tấn công chung, chi viện tiền tuyến cho vũ khí và nhiên liệu cũng như loại bỏ vũ khí hủy diệt hàng loạt.

    Hai quốc gia đồng minh cũng được cho là sẽ huấn luyện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và những sự phát triển mới được ghi nhận trong cuộc xung đột giữa Nga với Ukraine và thực hành các phản ứng quân sự-dân sự chung đối với các cuộc tấn công vào cảng biển, sân bay và các cơ sở công nghiệp lớn như nhà máy bán dẫn.

    tap tran my han quoc
    Trực thăng tham gia tập trận Ulchi Freedom Shield. Ảnh: Yonhap

    Quân đội Hàn Quốc không tiết lộ cụ thể số lượng binh sĩ tham gia cuộc tập trận Ulchi Freedom Shield nhưng đã miêu tả hoạt động này là một thông điệp về sức mạnh. Tuần trước, Bộ Quốc phòng Seoul cho biết cuộc tập trận Ulchi Freedom Shield "bình thường hoá" các hoạt động huấn luyện và diễn tập thực địa quy mô lớn giữa các đồng minh để giúp củng cố liên minh và củng cố thế trận phòng thủ của họ trước mối đe dọa ngày càng tăng của Triều Tiên.

    Trong khi Mỹ và Hàn Quốc coi đây là một hoạt động phòng thủ, Triều Tiên đã lên án cuộc tập trận này là một cuộc diễn tập chuẩn bị cho hành động xâm lược. 

    Được biết, Mỹ và Hàn Quốc những năm qua đã huỷ bỏ nhiều cuộc tập trận thường xuyên và giảm bớt các cuộc tập trận mô phỏng bằng máy tính để tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán giữa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Bên cạnh đó, các hoạt động tập trận cũng đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. 

    Tuy nhiên, các hoạt động ngoại giao giữa Triều Tiên và Mỹ đã bị đình trệ sau cuộc gặp thứ 2 giữa ông Trump và ông Kim vào năm 2019. Khi ấy, Washington đã từ chối các yêu cầu từ phía Bình Nhưỡng về việc gỡ bỏ các biện pháp trừng phạt để đối lấy việc Triều Tiên giảm bớt hoạt động thử vũ khí hạt nhân. Kể từ đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đe doạ sẽ tăng cường khả năng răn đe hạt nhân để đối mặt với áp lực đến từ phía Mỹ.

    Minh Hạnh (Theo ABC News)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-han-quoc-to-chuc-cuoc-tap-tran-lon-nhat-trong-nhieu-nam-a548585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan