+Aa-
    Zalo

    Mỹ họp nội các, Tổng thống Trump tuyên bố “bình tĩnh trước cơn bão”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi thảo luận về vấn đề hạt nhân Iran và Triều Tiên với các lãnh đạo quân sự Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố hiện tại là thời điểm "bình tĩnh trước cơn bão".

    Sau khi thảo luận về vấn đề hạt nhân Iran và Triều Tiên với các lãnh đạo quân sự Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố hiện tại là thời điểm "bình tĩnh trước cơn bão".

    Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi các phóng viên tập trung tại phòng ăn của Nhà Trắng để chụp hình ông và đệ nhất phu nhân Melania cùng với các vị lãnh đạo quân đội Mỹ. "Có lẽ đó là sự bình tĩnh trước cơn bão", ông Trump nói. Khi được hỏi cơn bão là gì, Tổng thống Mỹ úp mở rằng: “Mọi người sẽ tìm ra”.

    Nhà Trắng chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận hay giải thích nào về nhận xét của Donald Trump.

    Hôm qua (5/10), trong buổi họp bàn cùng các lãnh đạo quân sự Mỹ hàng đầu trong phòng nội các, ông Trump đã đề nghị thảo luận về mối đe dọa từ phía Triều Tiên cũng như các biện pháp ngăn không để Iran phát triển vũ khí hạt nhân.

    Mỹ họp nội các hôm 5/10. Ảnh: Reuters

    Tổng thống cho biết: "Ở Triều Tiên, mục tiêu của chúng ta là phi hạt nhân hóa. Chúng ta không thể cho phép nền độc tài này đe doạ nước Mỹ hay các đồng minh của chúng ta vì khả năng Bình Nhưỡng sẽ gây ra những sự mất mát không thể tưởng tượng được. Chúng ta sẽ làm những gì cần phải làm để ngăn chặn điều đó xảy ra. Và nó sẽ được thực hiện, nếu cần, hãy tin tôi".

    Trước đó, trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) hồi tháng 9/2017, ông Trump nói rằng Mỹ sẽ "tiêu diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu cần thiết để tự vệ hoặc bảo vệ đồng minh của Mỹ.

    Ngoài ra, trong bài phát biểu hôm 5/10, Tổng thống Mỹ cũng có những lời lẽ cứng rắn đối với Iran, nói rằng quốc gia này đã không làm theo hiệp ước mà họ đã ký kết với các cường quốc trên thế giới.

    Theo nguồn tin của Reuters, cuộc họp tại Nhà Trắng có sự tham gia của các vị trí quan trọng nhất trong chính quyền Donald Trump bao gồm cả Chánh văn phòng Nhà Trắng, tướng John Kelly, và Cố vấn An ninh quốc gia - Trung tướng McRaster. Được biết ông McMaster thường ăn mặc quần áo dân dụng tại Nhà Trắng nhưng trong buổi họp hôm qua ông đã mặc quân phục.

    Không có thông tin cụ thể song dường như ông Trump đã thúc ép các nhà lãnh đạo quân sự nhanh chóng cung cấp cho ông "các lựa chọn quân sự" khi cần thiết.

    "Tôi cũng mong các bạn cung cấp cho tôi một loạt các lựa chọn quân sự, khi cần thiết, với một tốc độ nhanh hơn nữa. Tôi biết rằng chế độ quan liêu của chính phủ khiến mọi việc khá chậm, nhưng tôi phụ thuộc vào các bạn để vượt qua những trở ngại", ông Trump nói trong cuộc họp nội các.

    Gia Bảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hop-noi-cac-tong-thong-trump-tuyen-bo-binh-tinh-truoc-con-bao-a204253.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan