+Aa-
    Zalo

    Mỹ hủy quy định bắt buộc người lao động tiêm phòng COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Lao động Mỹ đã chính thức hủy quy định bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID-19 đối với người lao động tại các công ty lớn.

    Ngày 25/1 (giờ địa phương), Bộ Lao động Mỹ cho biết họ sẽ rút lại quy định bắt buộc xét nghiệm và tiêm vaccine ngừa COVID-19 đối với người lao động tại các công ty lớn, sau khi Tòa án Tối cao Mỹ quyết định dừng kế hoạch này. Động thái được đưa ra đã chấm dứt nỗ lực tăng tỷ lệ tiêm chủng gây tranh cãi tại quốc gia này. 

    Hãng AP đưa tin, Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp (OSHA) đã xác nhận việc thu hồi quy định trên vào ngày 25/1. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn khuyến khích người lao động tiêm phòng COVID-19. 

    "OSHA tiếp tục khuyến khích mạnh mẽ việc tiêm chủng cho người lao động để chống lại những nguy hiểm liên tục do COVID-19 gây ra tại nơi làm việc", thông báo của cơ quan này cho biết.

    my huy quy dinh bat buoc nguoi lao dong tiem phong covid 19
    Bộ Lao động Mỹ cho biết họ sẽ rút lại quy định bắt buộc xét nghiệm và tiêm vaccine ngừa COVID-19 đối với người lao động tại các công ty lớn. Ảnh: Reuters. 

    Theo Reuters, đại dịch COVID-19 đã giết chết hơn 850.000 người ở Mỹ và sự bùng phát bệnh tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế nước này.

    Vào tháng 9/2021, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố một số quy định nhằm tăng tỷ lệ tiêm chủng đối với người lớn tại nước này, hiện ở mức khoảng 74%. Các quy định đã gây ra những thách thức pháp lý bởi các tổ chức bảo thủ, đảng Cộng hòa và một số nhóm kinh doanh.

    Tháng 11/2021, OSHA thông báo các công ty có ít nhất 100 nhân viên bắt buộc phải tiêm phòng hoặc xét nghiệm COVID-19 thường xuyên cho người lao động.

    Quy định này ban đầu được thiết lập để có hiệu lực vào ngày 4/1, gây ảnh hưởng tới hơn 80 triệu người lao động Mỹ. Tuy nhiên, nhiều bang và các nhóm công ty đã phản đối quy định và đưa vụ việc ra tòa.

    OSHA chỉ ra rằng quy định trên sẽ được tái áp dụng dưới một số hình thức. Cơ quan này cho biết, dù không còn là tiêu chuẩn phải thi hành nhưng đó vẫn là quy định được đề xuất.

    David Michaels, nhà dịch tễ học và là cựu quản trị viên OSHA, đang giảng dạy tại Đại học George Washington cho biết, cơ quan này có thể xem xét một quy định mới bao gồm các biện pháp khác để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 ở nơi làm việc.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-huy-quy-dinh-bat-buoc-nguoi-lao-dong-tiem-phong-covid-19-a526905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan