+Aa-
    Zalo

    Mỹ lên tiếng vụ hacker đánh sập trang web nhiều sân bay

    (ĐS&PL) - Có ít nhất 3 trang web của các sân bay tại Mỹ, bao gồm sân bay quốc tế O'Hare (thành phố Chicago), Hartsfield-Jackson (thành phố Atlanta) và Des Moines (thành phố Des Moines) đã không thể truy cập được vào sáng thứ 2 (theo giờ Mỹ).

    Một số trang web sân bay khác tại Mỹ gặp tình trạng truy cập chậm hoặc khó truy cập, chứ không bị ngừng hoạt động hoàn toàn.

    Trên kênh Telegram chính thức, nhóm tin tặc Killnet đã lên tiếng nhận trách nhiệm, đồng thời công bố danh sách hàng loạt trang web sân bay tại Mỹ sẽ trở thành mục tiêu tấn công của nhóm hacker này.

    Killnet sử dụng cách thức tấn công từ chối dịch vụ (Distributed Denial of Service - DDoS), làm tăng lưu lượng truy cập vào các trang web khiến hệ thống bị quá tải và trang web không thể truy cập được.

    Đại diện các sân bay đã lên tiếng xác nhận trang web của họ đã bị tấn công, nhưng các hoạt động tại sân bay vẫn diễn ra bình thường. Chuyên gia kỹ thuật đang hỗ trợ các sân bay này khắc phục sự cố và điều tra vụ tấn công mạng.

    Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ nói họ đã biết về các cuộc tấn công mạng nhằm vào website các sân bay Mỹ.

    my len tieng vu hacker danh sap trang web nhieu san bay

    Website của sân bay quốc tế Los Angeles nằm trong số 14 trang web của các sân bay Mỹ bị hacker tấn công ngày 10/10. (Ảnh: Getty Images)

    Liên quan đến vụ việc, ông John Kirby - phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia ở Nhà Trắng nói với ABC News trong cuộc phỏng vấn hôm 11/10: "Chúng tôi không thực sự hiểu đầy đủ ai đứng sau vụ này, động cơ là gì, chắc chắn ở cấp độ nào, nếu có, liệu các quan chức Điện Kremlin có biết không… Không có hoạt động sân bay nào bị ảnh hưởng, không có nguy cơ an toàn nào bị đe dọa".

    "Chúng tôi sẽ điều tra, sẽ cố gắng tìm hiểu ngọn ngành. Rõ ràng là chúng tôi rất nghiêm túc về năng lực chống đỡ trong không gian mạng, bất kể điều gì đã xảy ra tại các sân bay", ông nói thêm.

    Nhiều chuyên gia bảo mật nhận định nhóm Killnet đang muốn tạo sự chú ý hoặc mang tính đe dọa, hơn là một hành động uy hiếp hàng không.

    Killnet là nhóm hacker nổi tiếng có nguồn gốc từ Nga.

    Hồi cuối tháng 2 vừa qua, nhóm hacker khét tiếng Anonymous đã đưa ra lời "tuyên chiến" với Nga để phản đối các chiến dịch quân sự mà quân đội nước này tiến hành trên lãnh thổ Ukraine.

    Nhóm Anonymous sau đó đã tấn công vào trang web của Đài truyền hình quốc gia RT, cùng hàng loạt trang web lớn của Nga như hãng tin TASS, tờ báo Kommersant, Izvestia… Killnet cũng đã lập tức có hành động đáp trả khi đánh sập nhiều trang web và chiếm tài khoản mạng xã hội của Anonymous.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-len-tieng-vu-hacker-danh-sap-trang-web-nhieu-san-bay-a553909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan