+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Lavrov: Nga sẵn sàng thảo luận với phương Tây, đợi lời đề nghị nghiêm túc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Moscow sẵn sàng đối thoại với phương Tây về vấn đề Ukraine nhưng vẫn chưa nhận được một lời đề nghị nghiêm túc nào.

    Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình nhà nước, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Moscow sẵn sàng phối hợp với Mỹ hoặc Thổ Nhĩ Kỳ để tìm đường kết thúc cuộc xung đột với Ukraine, hiện đã bước sang tháng 8.

    Tuyên bố trên của ông Lavrov được đưa ra trong bối cảnh các lực lượng Nga đang có nhiều "bước lùi" trên mặt trận kể từ đầu tháng 9 vừa qua, khi Ukraine phát động một cuộc phản công. 

    Ngoại trưởng Nga cũng lên tiếng về phát biểu trước đó của các quan chức phương Tây, bao gồm quan chức an ninh Nhà Trắng John Kirby rằng Washington muốn thảo luận nhưng Moscow đã từ chối. Theo đó, ông Lavrov nhấn mạnh: "Đó là lời nói dối. Chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nghiêm túc nào".

    ngoai truong nga lavrov
    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Reuters 

    Ông nói thêm rằng Nga không hề từ chối lời đề nghị thảo luận trực tiếp giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Hội nghị G20, dự kiến diễn ra vào giữa tháng 11 tới. Theo ngoại trưởng Nga, Moscow sẽ cân nhắc việc này nếu nhận được một lời đề nghị thảo luận.

    Ông khẳng định: "Chúng tôi đã nhiều lần nói rằng Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại. Nếu có lời đề nghị nghiêm túc, chúng tôi sẽ cân nhắc việc đó".

    Bình luận về khả năng Thổ Nhĩ Kỳ có thể tổ chức các cuộc đàm phán giữa Nga và phương Tây, Ngoại trưởng Lavrov cho biết Moscow sẽ sẵn sàng lắng nghe bất kỳ đề xuất nào nhưng không thể nói trước liệu điều này có thể đạt được kết quả nào hay không. 

    Ông cho biết Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan sẽ có cơ hội đưa ra đề xuất với Tổng thống Putin khi cả hai đến thăm Kazakhstan trong tuần này.

    Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Nga và Ukraine đã bị đình trệ từ cuối tháng 3. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã loại trừ việc đối thoại với ông Putin sau khi Nga tuyên bố sáp nhập 4 tỉnh ly khai Ukraine vào cuối tháng 9 vừa qua.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-lavrov-nga-san-sang-thao-luan-voi-phuong-tay-doi-loi-de-nghi-nghiem-tuc-a553900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan