+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Nổ súng tại bang Oklahoma, 8 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người thiệt mạng và 7 người khác bị thương sau khi một vụ xả súng nổ ra trong lễ hội Ngày Tưởng niệm ở bang Oklahoma, Mỹ.

    Khoảng 1.500 người đã tham dự lễ hội tại Quảng trường Old City ở Taft, bang Oklahoma (Mỹ), cách thành phố Tulsa khoảng 45 dặm về phía Đông Nam, khi một vụ nổ súng diễn ra vào đầu ngày 29/5 (giờ địa phương), theo một tuyên bố từ Cục Điều tra bang Oklahoma, ABC News đưa tin. 

    Nhân chứng nói với các nhà điều tra rằng tiếng súng nổ ra sau khi một cuộc tranh cãi diễn ra ngay sau nửa đêm, nhà chức trách cho biết. Một trẻ vị thành niên, 9 tuổi, nằm trong số những người bị thương.

    Nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ súng là một phụ nữ 39 tuổi, theo thông tin từ nhà chức trách. 7 người khác bị thương nằm trong độ tuổi từ 9 đến 56 tuổi, vết thương không nguy hiểm đến tính mạng. 

    Nghi phạm Skyler Buckner, 26 tuổi, đã tự mình đến Văn phòng Cảnh sát trưởng thành phố Muskogee lúc 4:05 chiều ngày 29/5 để khai nhận. 

    my no sung tai bang oklahoma 8 nguoi thuong vong1
    Ảnh minh họa. Nguồn: Newsbreak.

    Trong 5 tháng qua, hơn 17.000 người tại Mỹ đã thiệt mạng trong các vụ việc liên quan đến súng đạn, trong đó có khoảng 640 trẻ em và thanh thiếu niên. 

    Vấn đề bạo lực súng đạn lại nóng lên tại Mỹ sau khi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng tại một trường học ở thị trấn Uvalde thuộc bang Texas khiến 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng ngày 24/5 vừa qua. Đây là vụ xả súng trường học gây hậu quả nghiêm trọng nhất tại Mỹ trong gần một thập kỷ qua.

    AP đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến thăm Trường tiểu học Robb (thành phố Uvalde, bang Texas), hiện trường của vụ xả súng hôm 24/5 và gặp riêng gia đình các nạn nhân. 

    my no sung tai bang oklahoma 8 nguoi thuong vong3
    Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đến thăm khu vực tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng tại trường tiểu học Robb, thành phố Uvalde, bang Texas, ngày 29/5. Ảnh: AP.

    Tại trường tiểu học Robb, ông Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã đến khu vực tưởng niệm 21 nạn nhân, bao gồm 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng trong vụ xả súng. 

    Sau khi viếng tại khu vực tưởng niệm, Tổng thống Biden đã tham dự Thánh lễ tại Nhà thờ Công giáo Sacred Heart, nơi một số gia đình nạn nhân là thành viên và các gia đình khác cũng có mặt.

    Bích Thảo(Theo ABC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-no-sung-tai-bang-oklahoma-8-nguoi-thuong-vong-a539292.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan