+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Phát hiện phương tiện khả nghi, trụ sở cảnh sát Đồi Capitol bị yêu cầu sơ tán

    (ĐS&PL) - Cảnh sát kêu gọi những người bên trong trụ sở Cảnh sát Đồi Capitol rời khỏi tòa nhà trong khi lực lượng chức năng tiến hành điều tra.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên báo Vietnam Plus, ngày 19/9, nhà chức trách Mỹ đã sơ tán trụ sở Cảnh sát Đồi Capitol, đồng thời phong tỏa những tuyến đường xung quanh, sau khi có tin báo về 1 chiếc xe khả nghi trong khu vực.

    my phat hien phuong tien kha nghi tru so canh sat doi capitol bi yeu cau so tan 2
    Trụ sở Cảnh sát Đồi Capitol. Nguồn: Reuters

    Cảnh sát kêu gọi những người bên trong trụ sở Cảnh sát Đồi Capitol rời khỏi tòa nhà và di chuyển đến các khu vực tụ tập được chỉ định trong khi lực lượng chức năng tiến hành điều tra.

    Tuyên bố cũng yêu cầu các nhân viên và những người khác tránh khỏi khu vực này cho đến khi có thông báo mới.

    Cảnh sát Đồi Capitol tiết lộ 1 chú cảnh khuyển đã tỏ ra quan tâm đến chiếc xe nằm cùng khu nhà với trụ sở cảnh sát.

    Tòa nhà trụ sở Cảnh sát Capitol nằm trên Đường D NE, gần các tòa nhà văn phòng Thượng viện Mỹ và đối diện với khuôn viên Tòa nhà Quốc hội. Khu vực này thường xuyên phải đối mặt với những quan ngại về an ninh.

    Theo báo VnExpress, tháng 1/2023, Chỉ huy cảnh sát quốc hội Mỹ đã cảnh báo nguy cơ xảy ra bạo loạn tại Đồi Capitol như đầu tháng 1/2021, song khẳng định lực lượng này sẵn sàng đối phó.

    "Môi trường đe dọa hiện nay, đặc biệt nhằm vào các quan chức dân cử, đòi hỏi cảnh giác liên tục và cao độ", lãnh đạo cảnh sát quốc hội Mỹ Thomas Manger ngày 2/1 nhận định.

    "Với tình trạng phân cực của đất nước chúng ta, một vụ bạo loạn giống sự kiện chúng tôi đối mặt ngày 6/1/2021 có thể xảy ra một lần nữa. Nếu điều này xảy ra, chúng tôi sẽ sẵn sàng", lãnh đạo cảnh sát quốc hội Mỹ cho biết.

    Vụ bạo loạn ngày 6/1/2021 xảy ra khi những người ủng hộ cực đoan ông Trump xông vào Điện Capitol ngay trong lúc các nghị sĩ Mỹ đang kiểm phiếu đại cử tri xác nhận chiến thắng cho ông Joe Biden.

    Những người này đã tràn qua các phòng họp và văn phòng của các nghị sĩ, truy tìm những người mà họ cho là đã tiếp tay cho cuộc bầu cử "gian lận". Trật tự chỉ được lập lại sau đó gần 5 tiếng khi cảnh sát và Vệ binh Quốc gia được cử đến.

    Hậu quả của vụ bạo loạn là 5 người chết trực tiếp trong ngày xảy ra sự kiện, 3 cảnh sát tự sát sau đó không lâu, gần 150 người bị thương trong đó phần lớn là cảnh sát. Nhà chức trách đã truy tìm và khởi tố hàng trăm trường hợp sau vụ việc, theo báo Tuổi trẻ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-phat-hien-phuong-tien-kha-nghi-tru-so-canh-sat-doi-capitol-bi-yeu-cau-so-tan-a591792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan