+Aa-
    Zalo

    Mỹ sẽ tiếp tục duy trì đội quân 200 binh sĩ ở Syria sau khi rút quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ sẽ duy trì một đội quân 200 binh sĩ ở Syria bất chấp việc Tổng thống Donald Trump từng khẳng định rút toàn bộ quân đội khỏi đất nước Trung Đông này.

    Mỹ sẽ duy trì một đội quân 200 binh sĩ ở Syria, bất chấp việc Tổng thống Donald Trump từng khẳng định rút toàn bộ quân đội khỏi đất nước Trung Đông này.

    Mỹ sẽ giữ 200 quân ở Syria. Ảnh: Getty

    Trong một tuyên bố chính thức hôm 21/2, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết: "Nhóm nhỏ gìn giữ hòa bình bao gồm khoảng 200 người sẽ ở lại Syria trong một khoảng thời gian". Trước đó, hồi giữa tháng 12, ông Trump đã gây bất ngờ khi ra lệnh cho Lầu Năm Góc nhanh chóng rút toàn bộ quân khỏi Syria, khẳng định Mỹ đánh bại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Quyết định của ông Trump đã vấp phải sự phản đối của các nhà lập pháp Mỹ cũng như những quốc gia đồng minh. Tuy nhiên, sau khi thông tin mới nhất về việc rút quân khỏi Syria được đưa ra, nghị sĩ Lindsey Graham từ Nam Carolina đã ca ngợi hành động để lại một đội quân nhỏ gìn giữ hòa bình.

    "Quyết định này của Tổng thống Trump sẽ giúp ổn định lực lượng, đảm bảo tất cả những gì chúng tôi đạt được ở Syria sẽ không bị tổn thất", nghị sĩ Graham nói với Dana Bash của CNN. "Sự hiện diện của đội quân sẽ khiến IS không quay trở lại, Iran cũng sẽ không rục rịch để lấp đầy khoảng trống cũng như sẽ không có xung đột giữa Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng người Kurd. Đó là một quyết định đúng đắn".

    Theo một quan chức Mỹ, 200 binh sĩ dự kiến được duy trì ở At-Tanf - một khu vực gần biên giới Iraq-Jordan và Đông Bắc Syria.

    Quyết định trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump có cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vào ngày 21/2. Tuyên bố của Nhà Trắng cho biết hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tiếp tục phối hợp tạo ra một vùng đệm an toàn ở Syria.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-se-tiep-tuc-duy-tri-doi-quan-200-binh-si-o-syria-sau-khi-rut-quan-a263853.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan