+Aa-
    Zalo

    Mỹ tấn công Syria khiến giá vàng, dầu mỏ tăng vọt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ tấn công Syria đã tác động mạnh tới thị trường các mặt hàng chiến lược, khiến giá của dầu mỏ và kim loại quý như vàng, bạch kim... tăng mạnh sau một đêm.

    Mỹ tấn công Syria đã tác động mạnh tới thị trường các mặt hàng chiến lược, khiến giá của dầu mỏ và kim loại quý như vàng, bạch kim... tăng mạnh sau một đêm.

    Sáng 14/4 (giờ Việt Nam), thị trường Mỹ đã chứng kiến các mức tăng giá kỷ lục ở các mặt hàng chủ chốt. Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu tại thị trường London, giá dầu thô Brent tăng 0,56 USD/thùng, đạt mức 72,58 USD/thùng. Tại thị trường New York, giá dầu thô WTI tăng 0,32 USD/thùng, chốt ở 67,39 USD/thùng.

    Cả tuần, giá dầu Brent tăng 5,48 USD/thùng, tương đương 8%. Giá dầu WTI cũng tăng 8% trong tuần. Hãng tin Reuters cho biết đây là tuần tăng giá mạnh nhất của dầu thô kể từ tháng 7 năm ngoái.

    Ngân hàng Thụy Sỹ Credit Suisse vào ngày thứ Sáu cũng nâng dự báo giá dầu thêm 18% so với lần dự báo trước. Theo đó, Credit Suisse nhận định mức giá bình quân trong năm 2018 của dầu Brent là 71 USD/thùng và của dầu WTI là 66 USD/thùng. Trong lần dự báo trước, ngân hàng này cho rằng giá dầu Brent và WTI sẽ đạt bình quân lần lượt 60 USD/thùng và 56 USD/thùng trong năm nay.

    Giá dầu tăng mạnh đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố - Ảnh: Bloomberg/Getty/CNBC.

    Chốt phiên giao dịch ngày 13/4 theo giờ Mỹ, giá vàng tăng 0,7%, lên mức 1.344,40 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng đã tăng gần 1%. Đây là tuần tăng thứ 2 liên tiếp do bất ổn gia tăng ở Syria. Tuần này giá vàng có lúc lên mức cao nhất kể từ ngày 25/1 khi căng thẳng leo thang ở Syria, Mỹ trừng phạt Nga và lo ngại chiến tranh thương mại Mỹ - Trung ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán toàn cầu cũng như chỉ số đồng USD.

    Tính từ đầu năm tới nay, giá vàng tăng mạnh nhất trong số các kim loại quý, với mức tăng trên 3% do căng thẳng quốc tế và biến động trên thị trường cổ phiếu, tuy nhiên giá vẫn chưa vượt khỏi khung tâm lý là 1.300 – 1.370 USD/ounce, bởi những dự đoán về việc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nâng lãi suất thêm vài lần nữa trong năm nay, mà lãi suất tăng sẽ kìm hãm đầu tư cho những tài sản như vàng.

    Bạch kim phiên cuối tuần tăng 0,4% lên 928,4 USD/ounce và cả tuần tăng 1,7% (mức tăng cao nhất trong 2 tháng gần đây). 

    Giá nhôm cũng đã tăng lên mức cao kỷ lục 6 năm trong phiên cuối tuần và có tuần tăng mạnh nhất kể từ khi đưa ra hợp đồng trên sàn, sau khi Mỹ áp lệnh trừng phạt đối với hãng Rusal của Nga – nhà sản xuất nhôm lớn thứ 2 thế giới.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tan-cong-syria-khien-gia-vang-dau-mo-tang-vot-a226180.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria

    Mỹ, Anh, Pháp tấn công Syria

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (14/4) đã yêu cầu triển khai cuộc tấn công vào những mục tiêu ở Syria, tìm cách trừng phạt Tổng thống Bashar al-Assad