+Aa-
    Zalo

    Mỹ thừa nhận không sở hữu đủ bộ kit xét nghiệm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng thừa nhận Mỹ không có đủ bộ kit xét nghiệm Covid-19 khiến nhiều người lo ngại vì dịch có thể lây lan mà không thể phát hiện.

    Nhà Trắng thừa nhận Mỹ không có đủ bộ kit xét nghiệm Covid-19 khiến nhiều người lo ngại vì dịch có thể lây lan mà không thể phát hiện.

    TTXVN dẫn lời Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, chính quyền Mỹ có thể không đạt được chỉ tiêu chuyển giao 1 triệu bộ kit xét nghiệm Covid-19 trong tuần này.

    Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 2/3, Ủy viên Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ Stephan Hahn cho biết, đến cuối tuần sẽ có gần 1 triệu xét nghiệm được thực hiện. Nhưng Phó Tổng thống Pence ngày 5/3 thừa nhận mục tiêu này khó có thể đạt được.

    Mặc dù vậy, ông Pence vẫn nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn đảm bảo có cách đảm bảo thực hiện được các xét nghiệm”.

    Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm dịch COVID-19 trên du thuyền Grand Princess. Ảnh: Reuters

    Nhiều chuyên gia y tế lo ngại Covid-19 có thể lây lan mà không thể phát hiện tại Mỹ bởi thiếu các bộ kit xét nghiệm.

    Vừa qua, BBC cho biết, trên toàn thế giới đã ghi nhận trên 101.000 ca nhiễm COVID-19. Tính đến ngày 7/3, số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ đã tăng lên 15 người. Hiện tại có trên 200 ca nhiễm Covid-19 ở 20 bang của Mỹ.

    Phía Mỹ cũng mới phát đi thông báo có 21 người trên du thuyền Grand Princess ở California đã xét nghiệm dương tính với Covid-19. Trong số những người bị nhiễm, có 19 người là thành viên thủy thủ đoàn và 2 hành khách. Tàu du lịch Grand Princess hiện vẫn ở ngoài khơi bang California.

    Liên quan diễn biến dịch bệnh, chủ nhân Nhà Trắng cũng vừa ký ban hành luật cung cấp 8,3 tỉ USD để hỗ trợ chống dịch Covid-19.

    Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng cách ly những tờ USD thu về từ châu Á trước khi tái lưu chuyển trong hệ thống tài chính ở nước này nhằm đề phòng sự lây lan của Covid-19.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thua-nhan-khong-so-huu-du-bo-kit-xet-nghiem-covid-19-a314413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan