+Aa-
    Zalo

    Mỹ tiếp tục ngoại giao với Triều Tiên cho đến khi "quả bom đầu tiên rơi xuống"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (15/10), Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Tổng thống Donald Trump đã chỉ thị cho ông tiếp tục các nỗ lực ngoại giao nhằm giảm căng thẳng với Triều Tiên.

    Hôm qua (15/10), Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Tổng thống Donald Trump đã chỉ thị cho ông tiếp tục các nỗ lực ngoại giao nhằm giảm căng thẳng với Triều Tiên.

    Phát biểu trên chương trình “State of the Union” của kênh CNN, Ngoại trưởng Tillerson cho biết Tổng thống Donald Trump đã chỉ đạo ông tiếp tục các nỗ lực ngoại giao của mình. Tuyên bố này bất ngờ được đưa ra, trái ngược với quan điểm mà ông Trump viết trên trang Twitter cá nhân trước đó, cho rằng Bộ Ngoại giao Mỹ đang lãng phí thời gian với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Ông Tillerson cho biết: “Luôn luôn có sự thống nhất giữa Tổng thống với Bộ Ngoại giao và các đơn vị khác trong nội các. Tổng thống Donald Trump luôn muốn thúc đẩy hành động và có những bước cụ thể khi ông cảm thấy mọi thứ không tiến triển. Chúng tôi có các kênh thông tin mở với lãnh đạo Trung Quốc. Tổng thống có mối quan hệ tốt với Chủ tịch Tập Cận Bình và tôi thì đang duy trì quan hệ tích cực với Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì”.

    Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Reuters

    “Tổng thống ủng hộ các nỗ lực ngoại giao của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì các nỗ lực ngoại giao cho tới khi quả bom đầu tiên được thả xuống”, Ngoại trưởng Mỹ khẳng định.

    Bình luận của ông Tillerson được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và  Triều Tiên đang leo thang sau một loạt các cuộc thử nghiệm vũ khí của Bình Nhưỡng cũng như những cuộc “khẩu chiến” giữa các nhà lãnh đạo 2 nước.

    Ngoại trưởng Tillerson đã có cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Trung Quốc, nhằm gây sức ép với chính quyền ông Kim Jong-un.

    Tuy nhiên, những thông điệp trên Twitter của ông Trump dường như đã làm suy yếu nỗ lực của Tillerson, khiến Chủ tịch Uỷ ban đối ngoại Mỹ Bob Corker phải lên tiếng phàn nàn rằng Tổng thống Mỹ đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến các cuộc đàm phán ngoại giao. Vậy nên, bình luận của ông Tillerson hôm 15/10 đã giúp làm dịu tình hình và trấn an dư luận rất nhiều.

    Trước đó, trong một bài đăng trên hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA, Bình Nhưỡng đã cáo buộc chính quyền Tổng thống Trump đang bán vũ khí cho Hàn Quốc và Nhật Bản với mục đích làm giàu thêm cho các nhà sản xuất vũ khí Mỹ và đẩy bán đảo Triều Tiên vào tình trạng "cực kỳ căng thẳng". Tờ báo Triều Tiên cũng công kích gọi Tổng thống Mỹ là "cỗ máy chiến tranh và kẻ bóp nghẹt hòa bình".

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tiep-tuc-ngoai-giao-voi-trieu-tien-cho-den-khi-qua-bom-dau-tien-roi-xuong-a205388.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan