+Aa-
    Zalo

    Mỹ tung video vụ va chạm với máy bay Nga tại Biển Đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lầu Năm Góc mới đây đã tung video ghi lại khoảnh khắc máy bay không người lái Reaper va chạm với máy bay của Nga trên khu vực Biển Đen.

    Theo đoạn video do Lầu Năm Góc công bố, một chiếc máy bay phản lực Su-27 Flanker đã bay vượt qua máy bay không người lái MQ-9 Reaper 2 lần, phun nhiên liệu vào phía trước máy bay. Các chuyên gia quân sự Mỹ nhận định là là một chiến thuật quấy rối họ chưa từng thấy trước đây. 

    Trong một video khác, Su-27 đã lao đến gần chiếc MQ-9 Reaper và xảy ra va chạm. Theo những hình ảnh sau đó, cú va chạm khiến Không quân Mỹ buộc phải cho máy bay không người lái ngừng hoạt động. Chiếc máy bay đã xuống vùng biển quốc tế ở Biển Đen và các quan chức cấp cao của Nga đang nỗ lực trục vớt xác máy bay.

    may-bay-khong-nguoi-lai-my-va-cham-may-bay-nga.mp4

    Đoạn video ghi lại khoảnh khắc máy bay Su-27 Nga va chạm với máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ. Nguồn: Guardian 

    Người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, Tướng Erik Kurilla, cho biết các máy bay Nga cũng trở nên hung hăng hơn khi đi qua khu vực căn cứ Mỹ tại Syria trong hai tuần qua. 

    "Những gì chúng ta đang thấy các hành vi thiếu chuyên nghiệp và không an toàn của lực lượng không quân Nga trong khu vực đang tăng lên. Chúng tôi đã chứng kiến mức tăng đột biến các động thái này từ ngày 1/3", ông Kurilla nói với ủy ban quân vụ Thượng viện.

    Các quan chức Mỹ nhận định đoạn video đã xác nhận thông tin về "một vụ va chạm và phun nhiên liệu giữa máy bay không người lái Mỹ và máy bay Nga". Tuy nhiên, họ chưa khẳng định liệu phi công Nga có ý định tấn công chiếc Reaper hay không.

    Thông qua các đoạn video, có thể thấy chiếc Su-27 được trang bị ít nhất 4 tên lửa. Mỹ từng cho biết vào thời điểm xảy ra vụ va chạm, chiếc MQ-9 Reaper không trang bị vũ khí, nhiều khả năng đang thực hiện hoạt động giám sát và trinh sát liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tung-video-vu-va-cham-voi-may-bay-nga-tai-bien-den-a569062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan