+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Xả súng tại Chicago khiến hàng chục người thương vong

    (ĐS&PL) - Vụ xả súng vừa xảy ra ở Chicago (Mỹ) khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    Ngày 4/7, một vụ xả súng xảy ra trong buổi diễu hành mừng quốc khánh Mỹ tại khu vực Highland Park, ngoại ô Chicago, làm ít nhất 6 người thiệt mạng và 30 người bị thương. Hàng trăm người, bao gồm cả cha mẹ và trẻ nhỏ chạy trốn trong hỗn loạn.

    Vụ tấn công bằng súng diễn ra trong khoảng 10 phút sau khi cuộc diễu hành bắt đầu vào 10h (theo giờ địa phương). Đoạn video quay tại hiện trường cho thấy người tham gia diễu hành chạy tán loạn khi nghe thấy tiếng súng.

    AP cho biết lực lượng cảnh sát đã kêu gọi mọi người giải tán và đang cẩn trọng tìm kiếm kẻ xả súng. Theo thông tin từ cảnh sát, họ đã xác định được 1 nghi phạm có liên quan đến vụ việc, là Robert E Crimo III (22 tuổi, sống ở khu vực này). Nghi phạm đang lái chiếc ô tô Honda Fit đời 2010 màu bạc.

    “Người này bị coi là có vũ trang và nguy hiểm”, phát ngôn viên của cảnh sát trưởng Christopher Covelli chia sẻ với các nhà báo, đồng thời cho biết mọi người không nên đến gần nếu thấy nghi phạm.

    my xa sung tai chicago khien hang chuc nguoi thuong vong
    Nghi phạm Robert E Crimo III. Ảnh: CNN

    Thông báo của cảnh sát tiết lộ kẻ tấn công đã đứng trên mái nhà và dùng súng bắn vào đoàn người diễu hành. Một khẩu súng đã được tìm thấy tại nơi kẻ tấn công xuất hiện. Phía cảnh sát hiện chưa đưa ra lý giải về động cơ của kẻ tấn công.

    Sau vụ xả súng, Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết tiếp tục đấu tranh để chấm dứt bạo lực súng đạn tại nước này. Ông Biden cho biết ông và đệ nhất phu nhân "bị sốc vì bạo lực súng đạn vô nghĩa một lần nữa gây đau buồn cho cộng đồng người Mỹ vào ngày Quốc khánh".

    “Tôi sẽ không từ bỏ việc chống lại đại dịch bạo lực súng đạn”, Tổng thống Mỹ chia sẻ, đồng thời lưu ý rằng ông đã ký lệnh ban hành luật kiểm soát súng quan trọng đầu tiên trong nhiều thập kỷ vào cuối tháng 6 vừa qua nhưng sẽ còn nhiều “công việc hơn thế”.

    Vụ việc nói trên diễn ra trong thời điểm dư luận Mỹ đang rất quan tâm tới vấn đề súng đạn. Trước đó, vào ngày 24/5, vụ xả súng hàng loạt tại trường tiểu học Robb ở Uvalde (Texas, Mỹ) đã khiến 19 trẻ em và 2 người lớn thiệt mạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xa-sung-tai-chicago-khien-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-a543174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan