+Aa-
    Zalo

    Mỹ xác nhận chuyển 100 máy bay không người lái "sát thủ" cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Các quan chức Mỹ cho biết, nước này đã đưa 100 máy bay không người lái sát thủ vào một gói vũ khí khổng lồ cho Ukraine mà Tổng thống Joe Biden đã phê duyệt hồi đầu tháng 3.

    Trợ lý Bộ trưởng Quốc Mỹ phòng phụ trách các vấn đề an ninh quốc tế - bà Celeste Wallander nói rằng Ukraine đã yêu cầu cung cấp máy bay không người lái để chống lại chiến dịch quân sự của Nga.

    nhung ten lua va may bay gay chu y tai chien su ukraine 1
    Máy bay không người lái. Ảnh minh họa

    “Chúng tôi đã cam kết chuyển giao 100 hệ thống bay không người lái chiến thuật (drone Switchblade) do công ty AeroVironment sản xuất cho Ukraine. trong gói duyệt gần đây của Tổng thống. Chúng tôi lắng nghe người Ukraine và nhìn nhận rất nghiêm túc yêu cầu ấy”, bà Wallander làm chứng trước Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Hạ viện Mỹ. 

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cũng nói với các phóng viên rằng các máy bay không người lái sẽ sớm đến Ukraine.

    Quyết định trang bị drone sát thủ cho Ukraine được Mỹ đưa ra sau lời kêu gọi bổ sung thiết bị quân sự của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Triển khai Switchblade có thể đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến với Nga tại Ukraine. AeroVironment, công ty sản xuất vũ khí này, từ chối bình luận về sự việc.

    Máy bay không người lái Kamikaze

    Có hai biến thể của loại vũ khí này là Switchblade 300 và 600. Hiện chưa rõ Mỹ triển khai phiên bản nào tới Ukraine.

    Biến thể 300 được thiết kế để tấn công các mục tiêu nhỏ. Nó có thể để vừa trong ba lô, nặng hơn 5 pound một chút và có phạm vi hoạt động là 10 dặm.

    Phiên bản 600 của loại vũ khí này được thiết kế để tiêu diệt xe tăng và các loại xe bọc thép khác. Nó nặng hơn 120 pound một chút và có phạm vi hoạt động hơn 40 dặm.

    Switchblades được trang bị camera, hệ thống định vị và chất nổ dẫn đường. Các vũ khí này có thể được lập trình để tự động tấn công các mục tiêu cách xa hàng dặm hoặc có thể lảng vảng phía trên mục tiêu cho đến khi người điều khiển tấn công.

    Cả hệ thống vũ khí 300 và 600 đều bị phá hủy sau khi tấn công mục tiêu mong muốn. Mỗi Switchblade là một máy bay không người lái sử dụng một lần.

    NBC News đưa tin Switchblade 300 có giá ước tính 6.000 USD, rẻ hơn so với sử dụng tên lửa Hellfire của Lockheed Martin và drone MQ-9 Reaper của General Atomics.

    Mộc Miên (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xac-nhan-chuyen-100-may-bay-khong-nguoi-lai-sat-thu-cho-ukraine-a532739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan