+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Xe bồn chở hóa chất phát nổ gây sập đường cao tốc huyết mạch

    (ĐS&PL) - Ít nhất một phương tiện vẫn bị mắc kẹt dưới hàng tấn gạch vụn sau khi Xa lộ Liên tiểu bang 95 ở thành phố Philadelphia (Mỹ) sập hôm 11/6.

    Tờ New York Post đưa tin, một xe bồn chở "sản phẩm làm từ dầu mỏ” đã phát nổ làm sập đoạn đường cao tốc trên cao của Xa lộ Liên tiểu bang 95, thành phố Philadelphia (bang Pennsylvania, Mỹ) lúc 6h20 sáng 11/6 (theo giờ địa phương). Các nhà chức trách cho biết không có báo cáo về thương vong trong vụ tai nạn nhưng tình hình "vẫn chưa được kiểm soát hoàn tòan".

    “Ít nhất một phương tiện vẫn bị mắc kẹt bên dưới con đường bị sập. Chúng tôi vẫn đang làm việc để xác định các cá nhân hoặc tổ chức có thể có liên quan đến vụ tai nạn”, Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro cho biết trong cuộc họp báo tại hiện trường.

    my xe bon cho hoa chat phat no gay sap duong cao toc huyet mach 1
    Hiện trường vụ sập đường cao tốc. Ảnh: Inquirer

    Bộ trưởng Giao thông vận tải Pennsylvania Mike Carroll cho biết một nhà thầu đã được thuê tại chỗ để giúp xử lý tình trạng lộn xộn tại hiện trường "trong vòng vài giờ" sau vụ nổ nhằm dọn sạch các mảnh vỡ và bắt đầu nỗ lực sửa chữa.

    Ông Carroll nói với các phóng viên: “Mục tiêu của chúng tôi là phản ứng nhanh và khắc phục các thách thức càng nhanh càng tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực đó trong 24 giờ tới, suốt đêm, để đảm bảo rằng chúng tôi đã di dời phần bị sập nhanh nhất có thể, sau đó sẽ nỗ lực thay thế và sửa chữa trong tương lai”.

    Liên quan đến việc xây dựng lại hoàn toàn con đường bị sập, ông Shapiro cho hay dự kiến ​​sẽ mất vài tháng và chính quyền sẽ đưa ra mốc thời gian cụ thể sau khi các kỹ sư ở Bộ Giao thông vận tải Pennsylvania (PennDOT) hoàn thành đánh giá thiệt hại.

    “Để đẩy nhanh quá trình này và cắt bỏ bớt một số thủ tục hành chính, sáng 12/6 tôi dự định ban hành tuyên bố thảm họa cho phép khối thịnh vượng chung ngay lập tức rút tiền liên bang và nhanh chóng tiến hành sửa chữa cũng như tái thiết con đường này”, ông Shapiro cho biết thêm.

    Lãnh đạo bang Pennsylvania cũng tiết lộ đã nói chuyện trực tiếp với Bộ trưởng Giao thông Mỹ Pete Buttigieg về thảm họa này và nhận được đảm bảo sẽ không có sự chậm trễ nào trong việc triển khai các quỹ liên bang để nhanh chóng giúp xây dựng lại tuyến đường huyết mạch quan trọng của bang.

    Phương Uyên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xe-bon-cho-hoa-chat-phat-no-gay-sap-duong-cao-toc-huyet-mach-a578540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan