+Aa-
    Zalo

    Năm 2015, sẽ tập trung thanh tra những lĩnh vực nhạy cảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Năm 2015, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra toàn diện và đặc biệt tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra tham nhũng.

    (ĐSPL) – Năm 2015, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra toàn diện và đặc biệt tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra tham nhũng.

    Tại cuộc họp báo của Thanh tra Chính phủ ngày 23/1, lãnh đạo thanh tra Chính phủ đã thông tin về các vấn đề liên quan đến trách nhiệm thanh tra tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Tập đoàn Housing Group của bà Châu Thị Thu Nga.

    Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là dự án có mức đội vốn lớn nhất từ trước đến nay.

    Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết trách nhiệm thanh tra đối với hai vụ việc này hiện đều được phân cấp cho địa phương.

    "Thanh tra CP không thể trực tiếp tiến hành thanh tra ngay, tất nhiên khi có sự việc thì chúng tôi yêu cầu báo cáo, tiếp cận từ góc độ quản lý nhà nước về thanh tra, kiểm tra”, ông Khánh nói.

    Cũng theo ông Khánh, những dự án như vậy ở Hà Nội rất nhiều, Thanh tra CP không thể nắm chi tiết hết được, nhưng đã đôn đốc các cơ quan quản lý trên địa bàn, lĩnh vực để họ kiểm tra.

    Về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Phó tổng Thanh tra Trần Đức Lượng cho biết việc thanh tra dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông chưa đến thẩm quyền ngoài Bộ GTVT. Trong phạm vi thẩm quyền của mình, Thanh tra Chính phủ sẽ theo dõi sát sao và nếu cần thì sẽ vào cuộc theo quy định của pháp luật.

    “Sau sự cố đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đích thân Bộ trưởng Đinh La Thăng và Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường của Bộ GTVT đã chỉ đạo rất quyết liệt, thay thế các nhà thầu không đủ  năng lực, không có trách nhiệm đối với công trình, xã hội. Các cơ quan chủ quản cũng đã vào cuộc quyết liệt và cũng có những chuyển biến tích cực”, Phó tổng Thanh tra Trần Đức Lượng nói.

    Cũng tại cuộc họp, liên quan đến thanh tra tại ngân hàng Công thương (Vietinbank) và kết luận thanh tra trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước trong quản lý thị trường vàng, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho rằng, đây là 2 vấn đề khá phức tạp, có mối liên hệ với nhiều lĩnh vực khác nên nhiều vấn đề vẫn phải lấy ý kiến các bộ, ngành đang trong quá trình hoàn chỉnh kết luận.

    “Chắc chắn trong đợt tới sẽ có kết luận chính thức và công khai sớm đối với 2 cuộc thanh tra này”, ông Khánh khẳng định.

    Thông báo tại họp báo, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cho biết, trong năm 2015, để chấn chỉnh hoạt động của các đơn vị, Bộ, ngành và các Tổng công ty, tập đoàn lớn, Thủ tướng đã đồng ý cho Thanh tra Chính phủ thực hiện những cuộc thanh tra toàn diện và đặc biệt tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra tham nhũng như quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, quản lý ngân sách. Đồng thời sẽ thông báo công khai những đơn vị nằm trong diện thanh tra để người dân nắm rõ.

    Theo kế hoạch, trong năm 2015, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra tại 25 đơn vị, trong đó có Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn dệt may, Tập đoàn than và khoáng sản Việt Nam, Ngân hàng Phát triển nhà ĐBSCL, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn…


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-2015-se-tap-trung-thanh-tra-nhung-linh-vuc-nhay-cam-a80675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan