+Aa-
    Zalo

    Nam cảnh sát tự còng tay mình để cứu người đàn ông định "làm chuyện dại dột"

    (ĐS&PL) - Một cảnh sát người Trung Quốc nhận được sự khen ngợi từ cư dân mạng khi đã còng tay của mình với người đàn ông có ý định tự tử để ngăn anh này nhảy xuống từ mái nhà.

    Theo hãng truyền thông địa phương Xinwenjiaochaxian, sĩ quan Li Yansong tìm thấy người đàn ông trên sân thượng của tòa nhà dân cư nơi anh ta sống ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sau khi gia đình anh này gọi cảnh sát vì lo sợ. Khi cảnh sát Li và một sĩ quan khác đến, người đàn ông họ Chen đang loạng choạng trên mép tường.

    Trong khi cố gắng thuyết phục anh Chen trèo vào từ gờ tường, cảnh sát Li đã yêu cầu sĩ quan bên cạnh đưa còng tay cho mình. Thay vì còng anh Chen vào lan can gần đó, Li tiến đến mép mái nhà và còng tay Chen vào cổ tay mình để ngăn anh ta ngã hoặc nhảy xuống.

    Viên cảnh sát còn lại sau đó đã nắm lấy cổ tay của Chen để ngăn cả 2 người đàn ông rơi khỏi gờ tường. Với sự giúp đỡ của lực lượng cứu hỏa đến hiện trường sau khoảng 5 phút, họ đã đưa anh Chen ra khỏi rời khỏi sân thượng.

    canh sat nhanh tri cuu song nguoi dan ong dang dang co y dinh nhay lau tu tu bang mot cach khong ai ngo den
    Nhờ sự nhanh trí của mình mà viên cảnh sát đã giải cứu thành công người đàn ông đang có ý định tự tử. Ảnh: SMCP

    Sự dũng cảm và suy nghĩ nhanh nhạy của cảnh sát Li đã được ca ngợi rộng rãi trên mạng ở Trung Quốc.

    “Lần này, chiếc còng tay không dùng để còng tội phạm mà để cứu mạng người”, 1 người bình luận trên mạng xã hội Weibo.

    Bình luận khác viết: “Thật là một người đàn ông tuyệt vời. Anh ấy sẵn sàng mạo hiểm mạng sống của mình để cứu người khác”.

    Những hành động anh hùng quên thân cứu người luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tháng 6, một nam nhân viên giao hàng tên Peng Qinglin đang trên đường đi làm ở Chiết Giang đã nhảy từ cây cầu cao 12 m xuống cứu một người phụ nữ tự tử.

    Sau cú nhảy cứu người đó, anh Peng đã bị gẫy vài chiếc xương và hành động dũng cảm của anh đã được địa phương ghi nhận và trao cho anh phần thưởng trị giá 100.000 nhân dân tệ (khoảng 330 triệu đồng) cùng một căn hộ ở tỉnh Hồ Nam. Đáng ngạc nhiên, Peng đã từ chối tất cả những phần thưởng nói trên.

    Vào tháng 7/2023, một người đàn ông ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc đã cứu một cậu bé 4 tuổi vô tình rơi từ cửa sổ căn nhà ở chung cư cao 14 tầng. Người đàn ông tiếp cận cậu bé bằng cách nhón chân lên khung cửa sổ hẹp của căn hộ ở tầng dưới và đưa tay ra đỡ chân cậu bé.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-canh-sat-tu-cong-tay-minh-de-cuu-nguoi-dan-ong-dinh-lam-chuyen-dai-dot-a589730.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan