+Aa-
    Zalo

    Nam du khách bẻ hoa phượng tím ở Đà Lạt: Thừa nhận mình đã sai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông T. đã nhận thức được hành vi bẻ hoa phượng tím của mình là sai, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị của TP.Đà Lạt, tạo hình ảnh và dư luận xấu trên mạng.

    Ông T. đã nhận thức được hành vi bẻ hoa phượng tím của mình là sai, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị của TP.Đà Lạt, tạo hình ảnh và dư luận xấu trên mạng.

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 30/4, trên mạng xã hội đã xuất hiện video ghi lại hành động một người đàn ông “vô tư” bẻ hoa phượng tím tại một địa điểm được cho là đoạn qua Khu du lịch hồ Tuyền Lâm (TP Đà Lạt).

    Cảnh ông T. rời khỏi xe để bẻ hoa phượng tím bên đường. Ảnh cắt từ clip

    Theo clip cho thấy người đàn ông xuống bẻ nhiều cành hoa phượng tím bên đường. Hành động này được người dân ghi lại và phản ảnh đến cơ quan chức năng. Trong clip thể hiện người quay có nói là: “Còn người khác nữa chứ anh”. Thanh niên bẻ hoa vừa đi lại chỗ xe vừa nói: “Còn quá trời đó, bẻ đi”.

    Người quay clip nói với thanh niên này rằng: "Đây là ý thức của người du lịch chứ không phải bẻ đi, cây này mất nhiều năm mới lên được như vậy”.

    Hình ảnh ông T. bẻ hoa mang về gây bức xúc dư luận. Ảnh cắt từ clip

    Đoạn clip nhanh chóng nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và nhiều bình luận bức xúc trước hành vi của của người đàn ông này.

    Theo Thanh niên, ngay lập tức, công an TP.Đà Lạt đã vào cuộc xác minh truy tìm người đàn ông nói trên và đã nhanh chóng tìm ra “thủ phạm” là Lê M.T (43 tuổi, ngụ Đồng Nai). Tối cùng ngày, cơ quan công an đã mời ông T. đến công an TP.Đà Lạt làm việc.

    Tại cơ quan công an, ông T. cho biết ông cùng vợ, 2 con, một người chị và tài xế đến Đà Lạt vào ngày 29.4 để du lịch. Ông T. thừa nhận mình là người đàn ông bẻ hoa trong đoạn clip nói trên.

    Ông T. cho biết, khoảng tầm trưa, ngày 30.4, trên đường đi vào Khu du lịch Đường hầm điêu khắc, khi cách khu du lịch nói trên khoảng 4 - 5km, ông xuống xe đi vệ sinh và thấy hoa phượng tím đẹp nên leo lên bẻ 2 cành đem về.

    Ông T. đã nhận thức được hành vi bẻ hoa của mình là sai, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị của TP.Đà Lạt, tạo hình ảnh và dư luận xấu trên mạng Internet.

    Hiện công an TP.Đà Lạt đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi bẻ hoa của ông Lê M.T theo quy định.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-du-khach-be-hoa-phuong-tim-o-da-lat-thua-nhan-minh-da-sai-a321753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan