+Aa-
    Zalo

    Nam Phi: Đường hầm gặp sự cố, 1800 công nhân mắc kẹt dưới mỏ bạch kim

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do đường hầm được sử dụng để chở công nhân gặp sự cố nên khoảng 1.800 công nhân đang bị mắc kẹt dưới lòng đất tại một mỏ khai thác bạch kim ở Nam Phi.

    Do đường hầm được sử dụng để chở công nhân gặp sự cố nên khoảng 1.800 công nhân đang bị mắc kẹt dưới lòng đất tại một mỏ khai thác bạch kim ở Nam Phi.

    Liên quan đến thông tin khoảng 1.800 công nhân đang bị mắc kẹt dưới lòng đất tại một mỏ khai thác bạch kim ở Nam Phi, đại diện công ty sản xuất vàng Sibanye cho biết, công ty có thể sử dụng đường hầm liền kề để đưa công nhân lên mặt đất, song hiện vẫn chưa xác định thời gian tiến hành công tác giải cứu này.

    Nơi các công nhân đang mắc kẹt. (Nguồn: Getty Images)

    Vụ việc được cho là xảy ra ngày 30/4 trước giờ ăn trưa của công nhân. Lúc này, một số đường ray được cho là đang vận chuyển vật tư bất ngờ rơi xuống và chặn trục của thang máy.

    Công ty Sibanye đang đánh giá cơ sở hạ tầng đường hầm, công đoạn này có thể sẽ mất vài giờ. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có ghi nhận về thương vong do vụ việc.

    Được biết, đây không phải là sự cố đầu tiên liên quan đến an toàn lao động xảy ra với các khu hầm mỏ của công tySibanye Gold.

    Hồi tháng 2/2018, gần 1.000 công nhân cũng bị mắc kẹt dưới lòng đất trong hơn một ngày tại mỏ vàng của Sibanye Gold do sự cố mất điện.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-phi-duong-ham-gap-su-co-1800-cong-nhan-mac-ket-duoi-mo-bach-kim-a273301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan