+Aa-
    Zalo

    Nam sinh đại học nổi tiếng Nhật Bản tố bị nữ phó giáo sữ ép quan hệ nhiều lần, phải trở thành "giúp việc" chăm con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam sinh này cho biết vì phó giáo sư là cố vấn học tập cho khóa học của anh nên không dám từ chối yêu cầu của cô ấy.

    Mới đây, truyền thông Nhật Bản đưa tin một nam nghiên cứu sinh 25 tuổi tại Đại học Waseda (một trong những trường đại học tư thục nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản và châu Á, tọa lạc ở phía bắc Shinjuku, thành phố Tokyo) đã kiện một nữ phó giáo sư đã có gia đình của trường này vì đã lạm dụng tình dục anh trong nhiều năm và yêu cầu được bồi thường 7,5 triệu Yên (gần 1,4 tỷ đồng).

    nam sinh dai hoc noi tieng nhat ban to bi nu pho giao su ep quan he nhieu lan bien thanh giup viec cham con 011
    Nam sinh làm việc với các luật sư thông qua cuộc gọi trực tuyến hôm 25/3. Ảnh: Zhihu

    Được biết, nam sinh này được sinh ra ở Mỹ, có cha là người Nhật và mẹ là người Mỹ. Anh bắt đầu nhập học tại Đại học Waseda vào năm 2014, lấy bằng thạc sĩ năm 2018 và bắt đầu theo học tiến sĩ vào năm 2021.

    Trong quá trình theo học, anh được một nữ phó giáo sư nhận làm người cố vấn, chỉ bảo và hướng dẫn.

    Chàng sinh viên cho biết, từ tháng 3 đến tháng 11/2017, anh đã 4 lần ra nước ngoài tham gia các hội nghị học thuật quốc tế, mỗi lần đều được nữ phó giáo sư này bố trí ở chung phòng và buộc phải thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

    Nam sinh này cho biết khi đó anh 20 tuổi và vì phó giáo sư là cố vấn học tập cho khóa học của anh nên không dám từ chối yêu cầu của cô ấy.

    Ngoài ra, nam sinh cho biết thường xuyên phải quan hệ với nữ phó giáo sư ở nhiều địa điểm khác nhau như nhà riêng, phòng thí nghiệm, khách sạn. Mối quan hệ kéo dài cho đến mùa hè năm 2018.

    Không những vậy, anh còn được phó giáo sư yêu cầu đưa đón con của cô ấy khi tan học, hướng dẫn làm bài tập và chuẩn bị bữa tối.

    Theo lời nam sinh viên, những năm qua anh phải sống trong đau khổ, dằn vặt, dẫn đến chứng bệnh rối loạn stress sau sang chấn (PTSD) và từng có ý định tự sát.

    Đến tháng 3/2021, nam sinh lấy hết can đảm để báo cáo sự việc với Đại học Waseda nhưng nữ phó giáo sư phủ nhận toàn bộ.

    Tháng 7 cùng năm, Ủy ban Phòng chống Quấy rối của Đại học Waseda kết luận rằng nữ phó giáo sư "không có bất kỳ hành vi phạm pháp nào như quấy rối".

    Không hài lòng với kết quả này, nam sinh đã báo cáo lại với nhà trường và yêu cầu nhà trường tiến hành một cuộc điều tra khác.

    Một ủy ban của bên thứ ba được thành lập vào tháng 8/2021 với sự giúp đỡ của Giáo sư Haruko Noguchi, tiến sĩ giám sát tại Khoa Kinh tế Chính trị của Đại học Waseda.

    Trong cuộc điều tra này, nữ phó giáo sư trên thừa nhận đã ở cùng phòng với nam sinh của mình khi đi công tác, cũng như việc yêu cầu sinh viên này chăm sóc con mình. Tuy nhiên, cô phủ nhận việc hai người có quan hệ tình dục.

    Nam sinh này cuối cùng đã kiện nữ phó giáo sư và trường đại học ra tòa. Anh cho rằng Đại học Waseda chỉ đơn phương chấp nhận cách nói của nữ phó giáo sư.

    “Cuộc điều tra của Ủy ban Phòng chống Quấy rối Đại học Waseda và ủy ban bên thứ ba là không công bằng", nam sinh bức xúc chia sẻ.

    Hôm 25/3 vừa qua, trường Đại học Waseda đã phản hồi về vấn đề này, tuyên bố rằng trường sẽ không bao giờ cho phép và dung túng những hành vi quấy rối và những hành động bất hợp pháp khác xảy ra trong khuôn viên trường. Vì vậy, nhà trường sẽ tiến hành các cuộc điều tra rõ ràng, trung lập và công bằng. Nếu tòa án khẳng định hành vi của nữ phó giáo sư là vi phạm pháp luật thì nhà trường sẽ áp dụng mức phạt nghiêm khắc nhất.

    Cuối cùng, nhà trường bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc về sự bất tiện đã gây ra cho nam sinh viên, phụ huynh và những sinh viên khác có liên quan.

    Hoa Vũ (Theo Zhihu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-dai-hoc-noi-tieng-nhat-ban-to-bi-nu-pho-giao-su-ep-quan-he-nhieu-lan-bien-thanh-giup-viec-cham-con-a533753.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan