+Aa-
    Zalo

    NATO không có kế hoạch gửi quân đến Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thư ký NATO cho biết liên minh không có quân đội ở Ukraine và không có kế hoạch đưa quân đến đây trong bối cảnh căng thẳng leo thang.

    Trong cuộc họp báo về tình hình căng thẳng hiện nay ở Ukraine, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết NATO không có quân đội bên trong Ukraine và không có kế hoạch gửi thêm quân đội tới nước này.

    Ông thông tin: "Không có binh lính chiến đấu của NATO, không có quân đội NATO nào ở bên trong Ukraine. Chúng tôi đã nói rõ rằng chúng tôi không có bất kỳ kế hoạch và ý định triển khai quân đội tới Ukraine. Chúng tôi đã khẳng định rằng chúng tôi đã và đang tăng cường sự hiện diện của quân đội ở phía Đông của liên minh trên lãnh thổ NATO".

    screen shot 2022 02 24 at 203508
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters 

    Được biết, cuộc họp khẩn cấp của NATO diễn ra sau khi các nước gần nhất với cuộc xung đột là Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan đã yêu cầu mở các cuộc tham vấn theo Điều 4 của hiệp ước thành lập NATO, được đưa ra khi "toàn vẹn lãnh thổ, độc lập chính trị hoặc an ninh của bất kỳ (NATO ) các bên bị đe dọa".

    Các đặc phái viên cho biết: "Chúng tôi đã quyết định, phù hợp với kế hoạch phòng thủ của chúng tôi để bảo vệ tất cả các đồng minh, thực hiện các bước bổ sung để tăng cường hơn nữa khả năng răn đe và phòng thủ trên toàn Liên minh. Các biện pháp của chúng tôi vẫn mang tính phòng thủ, tương xứng và không leo thang". 

    Ngày 24/2, Nga đã mở chiến dịch quân sự diện rộng vào Ukraine, tấn công cơ sở hạ tầng quân sự của Kyiv bằng các cuộc không kích hoặc pháo kích. Chính phủ Ukraine cho biết xe tăng và quân đội Nga đã di chuyển qua biên giới và cáo buộc Moscow đang mở "cuộc chiến toàn diện".

    Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định quân đội không nhắm mục tiêu vào các thành phố của Ukraine, mà chỉ tấn công cơ sở hạ tầng quân sự của Kyiv. Theo đó, phía Moscow nhấn mạnh người dân bình thường của Ukraine sẽ không gặp nguy hiểm.

    Minh Hạnh (Theo Reuters, ABC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-khong-co-ke-hoach-gui-quan-den-ukraine-a529378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan