+Aa-
    Zalo

    Ukraine sẽ phát vũ khí cho người dân muốn bảo vệ đất nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelenskyy cho biết chính phủ sẽ cấp vũ khí cho mọi công dân muốn bảo vệ Ukraine.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy ngày 24/2 đã kêu gọi tất cả công dân, những người sẵn sàng bảo vệ đất nước, đứng lên, đồng thời cho biết Kyiv sẽ cấp vũ khí cho tất cả những ai muốn có. Đồng thời, ông Zelenskyy cũng thúc giục những công dân Nga nên ra đường phản đối hành động tấn công của Moscow.

    Ông nói: "Đối với tất cả mọi người ở Liên bang Nga, những người không đánh mất lương tâm của mình, đã đến lúc phản đối cuộc tấn công vào Ukraine". 

    Tổng thống Ukraine đồng thời kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu hỗ trợ quốc phòng cho Ukraine và hỗ trợ bảo vệ không phận của nước này.

    tong thong ukraine zelenskyy
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết chính phủ sẽ phát vũ khí cho người muốn bảo vệ đất nước. Ảnh: Reuters 

    Ông chia sẻ: "Tôi đã nói chuyện với Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Anh Boris Johnson, Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, Tổng thống Litva Gitanas Nauseda. Chúng tôi bắt đầu thành lập một liên minh đối đầu với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tôi đã kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu trừng phạt ông Putin bằng tất cả mọi biện pháp có thể, cung cấp hỗ trợ quốc phòng quy mô lớn và đóng cửa không phận Ukraine. Cùng nhau, chúng ta phải cứu Ukraine, cứu thế giới dân chủ, và chúng ta sẽ làm được".

    Trước đó, Nga đã mở chiến dịch quân sự vào Ukraine bằng đường bộ, đường không và đường biển trong cùng ngày 24/2. 

    Một cố vấn của ông Zelenskyy cho biết đến thời điểm hiện tại, khoảng 40 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công. Ông Oleksii Arestovich nói thêm rằng hàng chục người đã bị thương tuy nhiên không nói rõ liệu thương vong có bao gồm người dân bình thường hay không.

    Trước đó, khi lên tiếng về động thái của Nga, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định quân đội không nhắm mục tiêu vào các thành phố của Ukraine, mà chỉ tấn công cơ sở hạ tầng quân sự của Kyiv. Theo đó, phía Moscow nhấn mạnh người dân bình thường của Ukraine sẽ không gặp nguy hiểm.

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-se-phat-vu-khi-cho-nguoi-dan-muon-bao-ve-dat-nuoc-a529367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan