+Aa-
    Zalo

    NATO tăng cường hoạt động quân sự sát biên giới Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lầu Năm Góc ngày 17/12 khẳng định việc NATO tăng cường quân sự dọc biên giới Nga nhằm bảo đảm “hòa bình và an ninh” trong khu vực.

    (ĐSPL) - Lầu Năm Góc ngày 17/12 khẳng định việc NATO tăng cường quân sự dọc biên giới Nga nhằm bảo đảm “hòa bình và an ninh” trong khu vực.
    Trước đó, Moscow buộc tội NATO đột ngột tăng cường các hoạt động hàng không và các chuyến bay do thám tại khu vực gần biên giới nước này.

    Đại diện Lầu Năm Góc trả lời hãng tin tức Nga RIA Novosti cho biết, sự hiện diện quân sự của NATO gần biên giới với Nga đã được tăng cường nhưng tất cả các hoạt động đều “minh bạch tuyệt đối”. Theo đó. điều này phù hợp với mục tiêu của Operation Atlantic Resolve (Chiến dịch Giải pháp Đại Tây Dương), thể hiện “cam kết của Mỹ với an ninh tập thể của NATO, hòa bình và ổn định lâu dài trong khu vực”.
    Quan chức trên nói thêm cam kết này bao gồm “tăng cường hiện diện trên không, trên bộ và trên biển”, cũng như tổ chức các cuộc diễn tập quân sự.
    Video tham khảo:
    Ukraine và NATO tập trận tại biển Đen
    Chiến dịch Giải pháp Đại Tây Dương của Mỹ bao gồm mọi nỗ lực ủng hộ các đồng minh NATO và đối tác ở châu Âu của Mỹ, tăng cường sự hiện diện của bộ binh trên đất Ba Lan và ở khu vực Baltic, cũng như tổ chức tập trận hải quân ở Biển Đen.
    Quan hệ giữa Nga và NATO đã trở nên xấu đi sau khi phương Tây cáo buộc Moscow gây bất ổn tại Ukraine và lên án việc sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ Nga hồi tháng 3.
    Tuyên bố của Lầu Năm Góc được đưa ra sau khi Trung tướng Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm chỉ huy quân sự chung của Bộ Quốc phòng Nga nói với hãng tin Bloomberg rằng, sự hiện diện của NATO ở Đông Âu đang trở thành "mối quan ngại" với Moscow.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-tang-cuong-hoat-dong-quan-su-sat-bien-gioi-nga-a74739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan