+Aa-
    Zalo

    New York xác nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bệnh nhân 30 tuổi ở New York (Mỹ) đã được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 và đây cũng là trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên tại bang này.

    Một bệnh nhân 30 tuổi ở New York (Mỹ) đã được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 và đây cũng là trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên tại bang này. 

    Thống đốc New York Andrew Cuomo. Ảnh: Reuters

    Tiểu bang New York (Mỹ) đã xác nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, Thống đốc Andrew Cuomo cho biết trên Twitter vào tối 1/3, đồng thời kêu gọi người dân giữ bình tĩnh, không nên quá lo lắng.

    Ông Cuomo cho biết bệnh nhân là một phụ nữ ở độ tuổi 30, đã nhiễm virus SARS-CoV-2 khi tới Iran và hiện đang được cách ly tại nhà.

    Trước đó, ngày 29/2, truyền thông Mỹ đưa tin nước này ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19. Bệnh nhân này sống tại Hạt King, khu vực gần thành phố Seattle thuộc tiểu bang Washington ở Bờ Tây của nước này.

    Sau đó, Tổng thống Donald Trump đã có cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp liên quan tới tình hình dịch bệnh tại Mỹ.

    Tại cuộc họp báo, Mỹ đã công bố các biện pháp mở rộng về việc cấm nhập cảnh đối với Iran, một trong những nước đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh Covid-19, đồng thời khuyến cáo người dân Mỹ không đi tới các vùng nhiễm dịch nặng nhất tại Hàn Quốc.

    Tổng thống Trump cũng cho biết ông đang cân nhắc đóng cửa biên giới với Mexico để kiểm soát lây lan virus, song hy vọng tình hình không nghiêm trọng đến mức phải đóng cửa. Trước đó, Mexico ngày 28/2 phát hiện được 3 ca nhiễm virus corona, đều trở về từ Italy.

    Ông Trump dự kiến sử dụng một luật phòng thủ liên bang để thúc đẩy sản xuất khẩu trang y tế và đồ bảo hộ ứng phó dịch bệnh.

    Australia cùng ngày cũng ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19. Nam bệnh nhân 78 tuổi từng ở trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản hồi đầu tháng 2 và qua đời khi đang được điều trị tại bệnh viện Sir Charles Gairdner. 

    Dịch Covid-19 đã khiến hơn 86.000 người nhiễm bệnh, gần 3.000 người tử vong trên toàn thế giới. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tăng đánh giá nguy cơ lây lan và ảnh hưởng của dịch bệnh lên mức rất cao ở cấp độ toàn cầu.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/new-york-xac-nhan-ca-nhiem-covid-19-dau-tien-a313658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan