+Aa-
    Zalo

    Nga bắn hạ máy bay không người lái Ukraine gần vùng Zaporozhye

    (ĐS&PL) - Máy bay không người lái của Ukraine đã bị quân đội Nga bắn hạ với sự trợ giúp của các phương tiện tác chiến điện tử.

    Chủ tịch phong trào “We Are Together With Russia”, Vladimir Rogov ngày 5/4 cho biết các lực lượng Nga đã phát hiện và bắn hạ một máy bay không người lái Kamikaze của Ukraine.

    Theo đó, thiết bị này có thể đang nhằm vào một trong các cơ sở của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

    nga ban ha may bay khong nguoi lai ukraine gan vung zaporozhye

    Quân nhân Nga trước nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Ảnh: AP

    "Một máy bay không người lái thuộc về quân đội Tổng thống Zelensky đã bị bắn hạ ở Energodar với sự trợ giúp của các phương tiện tác chiến điện tử. Theo thông tin sơ bộ, mục tiêu của nó là một cơ sở của nhà máy điện hạt Zaporozhye”, ông Rogov chia sẻ trên kênh Telegram của mình.

    “Máy bay không người lái này đang trên đường đến Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu, đã rơi cách cơ sở hạt nhân vài mét", ông Rogov nói thêm.

    Trước đó, ngày 4/4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Trung tướng Igor Konashenkov cho biết lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn 3 quả tên lửa thuộc hệ thống phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất và phá hủy 3 phương tiện bay không người lái của Ukraine.

    "Các lực lượng phòng không đã đánh chặn 3 tên lửa của hệ thống phóng tên lửa đa năng HIMARS, đồng thời phá hủy 3 phương tiện bay không người lái của Ukraine ở các khu vực gần các khu định cư Krasnogorovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Kakhovka ở Vùng Kherson," người phát ngôn nói.

    Cùng ngày, ông Konashenkov cũng thông báo các lực lượng quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 30 binh sĩ đồng thời phá hủy hai xe bọc thép chiến đấu, một phương tiện cơ giới và một khẩu lựu pháo D-20 của Ukraine tại khu vực Kupyansk.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ban-ha-may-bay-khong-nguoi-lai-ukraine-gan-vung-zaporozhye-a571237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan