+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/4: Mỹ viện trợ thêm gói vũ khí 2,6 tỷ USD cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Mỹ viện trợ thêm gói vũ khí 2,6 tỷ USD cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 5 2023 espl 11
    Quân đội Ukraine. Ảnh: AP

    Gói viện trợ vũ khí bao gồm 2,1 tỷ USD từ quỹ Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI), cho phép chính quyền của Tổng thống Joe Biden mua vũ khí từ ngành công nghiệp thay vì lấy từ kho vũ khí của Mỹ.

    Gói hỗ trợ bao gồm các loại đạn bổ sung cho hệ thống phòng không NASAMS mà Mỹ và các đồng minh đã cung cấp cho Kiev, các loại đạn chính xác trên không, tên lửa GRAD thời Liên Xô, tên lửa chống tăng, hệ thống cầu nối bọc thép được sử dụng trong các cuộc tấn công và 105 xe kéo nhiên liệu, cùng với kinh phí để đào tạo và bảo trì.

    Ngoài ra, gói hỗ trợ bao gồm nửa tá loại vũ khí, bao gồm đạn cho hệ thống phòng không Patriot, đạn xe tăng và Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS), được huy động từ quỹ Tổng thống.

    Nga tuyên bố Belarus đã có năng lực tấn công hạt nhân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 5 2023 espl 3
    Hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander của Nga. Ảnh: Military Watch Magazine

    Ngày 4/4, phát biểu trong cuộc họp với các quan chức hàng đầu của Nga, Bộ trưởng Shoigu tiết lộ Lực lượng Không quân Belarus hiện có thể thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân nhờ sự hỗ trợ của Nga.

    Ông Shoigu cho biết thêm, Moscow cũng đã bàn giao một đơn vị tên lửa đạn đạo tầm ngắn di động Iskander-M có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân cho Minsk.

    “Một phần trong phi đội không quân tấn công của Belarus đã có năng lực tiến hành tấn công vào các mục tiêu đối phương bằng phương tiện hủy diệt hạt nhân”, ông Shoigu nói.

    Ấn Độ chuẩn bị bắn thử hệ thống phòng không S-400

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 5 2023 espl 4
    Hệ thống S-400. Ảnh: Getty

    Lực lượng Không quân Ấn Độ cho biết đang chuẩn bị thực hiện bắn thử hệ thống phòng không S-400, sau khi đưa hai tổ hợp đầu tiên vào biên chế. Kế hoạch vận hành thử nghiệm thực tế sẽ sớm được tiến hành với việc sử dụng một trong các tên lửa tầm trung hoặc ngắn nhắm vào mục tiêu trên không đang di chuyển nhanh.

    Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, hệ thống S-400 có nhiều loại tên lửa khác nhau có thể bắn hạ máy bay chiến đấu hoặc tên lửa hành trình đang di chuyển nhanh, với tầm bắn tối đa 400 km.

    Hệ thống S-400 đầu tiên được triển khai tại bang Punjab, khu vực Tây Bắc Ấn Độ trong khi hệ thống thứ hai được triển khai tới khu vực biên giới phía Bắc giáp Trung Quốc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-5-4-my-vien-tro-them-goi-vu-khi-2-6-ty-usd-cho-ukraine-a571217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan