+Aa-
    Zalo

    Nga cân khắc khả năng rút khỏi WTO, WHO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đề xuất về việc chấm dứt tư cách thành viên của Nga ở Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã được gửi đến quốc hội.

    Trang RT đưa tin ngày 17/5 (giờ địa phương), Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) đang lên kế hoạch thảo luận về khả năng quốc gia này rút khỏi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), theo ông Pyotr Tolstoy, Phó chủ tịch Hạ viện Nga.

    “Bộ Ngoại giao đã gửi một danh sách các thỏa thuận tới Duma Quốc gia và cùng với Hội đồng Liên bang (thượng viện), chúng tôi đang lên kế hoạch đánh giá và sau đó đề xuất rút khỏi WTO và WHO”, ông Tolstoy cho biết.

    nga can khac kha nang rut khoi wto who
    Ảnh minh họa. Nguồn: AFP.

    Phó chủ tịch Pyotr Tolstoy nói rằng Nga đã hủy bỏ tư cách thành viên của mình trong Hội đồng Châu Âu (EC), và việc rời khỏi WTO và WHO là động thái tiếp theo.

    Ông nói: “Nga đã rút khỏi Hội đồng châu Âu, bây giờ bước tiếp theo là rút khỏi WTO và WHO, những tổ chức đã bỏ qua tất cả các nghĩa vụ liên quan đến đất nước của chúng tôi".

    Ông Tolstoy nói thêm rằng chính phủ dự kiến ​​sẽ sửa đổi các nghĩa vụ và hiệp ước quốc tế của Nga hiện không mang lại bất kỳ lợi ích nào nhưng gây thiệt hại trực tiếp cho đất nước.

    Vào tháng 4, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng các hạn chế "bất hợp pháp" do các quốc gia phương Tây đặt ra đối với các công ty Nga trái với các quy định của WTO và yêu cầu chính phủ cập nhật chiến lược của Nga trong tổ chức trước ngày 1/6.

    Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh các lệnh trừng phạt sâu rộng của phương Tây áp đặt lên Moscow về hoạt động quân sự của nước này ở Ukraine diễn ra vào cuối tháng 2. Theo RT, kể từ thời điểm đó, Nga đã phải hứng chịu khoảng 10.000 hạn chế có mục tiêu, khiến nước này trở thành quốc gia bị trừng phạt nhiều nhất trên thế giới.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-can-khac-kha-nang-rut-khoi-wto-who-a537996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan