+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo hậu quả khi Ukraine tiến hành phản công

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin cho rằng, việc các nước phương Tây “bơm” vũ khí cho Ukraine để tiến hành phản công không đưa đến bất cứ kết quả tích cực nào, trái lại gây ra đổ máu nhiều hơn.

    Theo thông tin trên RT, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin cảnh báo Ukraine đang được các nước phương Tây “bơm” vũ khí để tiến hành cuộc phản công đã được lên kế hoạch từ lâu, tuy nhiên, việc này sẽ không đưa đến bất cứ kết quả tích cực nào mà chỉ gây ra đổ máu nhiều hơn.

    “Bơm vũ khí hiện đại phương Tây cho Kiev một cách thiếu suy nghĩ và vô trách nhiệm, cũng như ủng hộ ý tưởng phản công của họ sẽ chỉ dẫn đến đổ máu và khiến cuộc xung đột leo thang hơn nữa”, Thứ trưởng Galuzin bày tỏ ý kiến.

    nga canh bao hau qua khi ukraine tien hanh phan cong
    Tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga ở Moscow (Nga). Ảnh: Sputnik /Natalia Seliverstova

    Trong cuộc phỏng vấn với tờ Izvestia hôm 4/5, Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho rằng Kiev và các bên ủng hộ đang làm chệch hướng tất cả sáng kiến đàm phán hòa bình khi kêu gọi “đánh bại Nga một cách chiến lược”.

    Theo ông Galuzin, Ukraine và các “nhà tài trợ” phương Tây nên được cảnh báo về những hậu quả tồi tệ không thể tránh khỏi trong các kế hoạch của họ. Thứ trưởng Galuzin cũng cho biết, các lực lượng Nga đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất cứ diễn biến nào trong cuộc xung đột.

    Trong những tháng gần đây, các quan chức Ukraine và phương Tây nhiều lần nói về kế hoạch cho một cuộc phản công lớn chống lại Nga.

    Hồi tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov cho hay, quân đội nước này “nhìn chung đã sẵn sàng cho cuộc phản công” và đang chờ lệnh từ các quan chức cấp cao.

    Ngày 3/5 vừa qua, Evgeny Prigozhin - người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner tiết lộ, các lực lượng Ukraine đã bắt đầu phản công tại Artyomovsk, hay còn gọi là Bakhmut ở Ukraine.

    Cùng ngày, Điện Kremlin thông báo 2 máy bay không người lái đã tấn công nơi này, gọi đây là “hành động khủng bố” nhắm vào nơi ở của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    RT dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, ông Putin không có mặt tại đây vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

    Trong diễn biến liên quan, Ukraine đã chính thức phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Về phía Nga, nước này cho biết họ có quyền trả đũa “ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào nếu thấy cần thiết”.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-hau-qua-khi-ukraine-tien-hanh-phan-cong-a574308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan