+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo Ukraine sẽ tiếp tục phản công thất bại

    (ĐS&PL) - Một quan chức hàng đầu của Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết Ukraine không nên kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá trong chiến dịch phản công mới.

    "Do những cách tiếp cận trong kế hoạch quân sự, kế hoạch phản công mới của Ukraine chắc chắn sẽ kết thúc trong thảm họa hoàn toàn và sẽ là thất bại cuối cùng của Ukraine, là sự khởi đầu của một tiến trình hòa bình theo điều kiện của Nga", hãng tin Sputnik dẫn báo cáo của một quan chức cấp cao trong Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/4 cho biết.

    Quan chức Nga cho rằng Ukraine đang tìm cách lấp đầy sự thiếu hụt nhân sự khổng lồ của quân đội bằng luật huy động quân mới vì không có công dân Ukraine nào tình nguyện chiến đấu ngoài tiền tuyến nữa. Bên cạnh đó, Ukraine đang hoàn toàn dựa vào phương Tây để cung cấp vũ khí cần thiết cho hàng trăm nghìn lính nghĩa vụ.

    Nga cảnh báo Ukraine sẽ tiếp tục phản công thất bại. Ảnh: Getty Images

    Nga cảnh báo Ukraine sẽ tiếp tục phản công thất bại. Ảnh: Getty Images

    Tổng thống Volodymyr Zelensky dường như đang mong đợi phương Tây tiếp tục hỗ trợ trong việc trang bị vũ khí cho các binh sĩ mới được huy động bởi chính Ukraine đã cạn kiệt vũ khí, thiết bị và thậm chí cả đạn dược từ lâu. Song, quan chức Nga nhận định rằng kho vũ khí dự trữ của phương Tây dường như cũng đã trống rỗng sau thời gian dài viện trợ Ukraine.

    “Tôi xin nhắc lại rằng việc thực hiện kế hoạch phản công trước đó vào năm 2023, ông Zelensky tế nhị gọi là không thành công đã dẫn đến 166.000 thành viên Lực lượng Vũ trang Ukraine bị thương hoặc thiệt mạng. Họ cũng mất 789 xe tăng, 2.400 xe bọc thép khác và 132 máy bay chiến đấu", quan chức Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm.

    Với cách tiếp cận kế hoạch quân sự như vậy, quan chức này tuyên bố, không còn nghi ngờ gì về việc thực hiện kế hoạch phản công mới của Ukraine sẽ kết thúc trong thất bại hoàn toàn. Sự thất bại cuối cùng của Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ là sự khởi đầu của con đường dẫn đến đàm phán hòa bình theo các điều kiện của Nga.

    Tháng trước, tại cuộc gặp với Đại diện đặc biệt của Chính phủ Trung Quốc về các vấn đề Á-Âu, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết nước này sẵn sàng đàm phán để giải quyết xung đột ở Ukraine. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng Nga sẽ không tham gia bất kỳ sự kiện đàm phán nào được tổ chứ dựa trên công thức hòa bình 10 điểm do Ukraine đưa ra vào năm 20222.

    Những điểm chính trong kế hoạch hòa bình này gồm khôi phục toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của Ukraine, Nga phải rút hết quân, đảm bảo an ninh năng lượng, lương thực và an toàn hạt nhân, trả tiền bồi thường, cũng như thiết lập một nghị định thư về hòa bình giữa Kiev và Moscow.

    Công thức hòa bình của Tổng thống Zelensky cũng kêu gọi Moscow trao trả lại 4 vùng lãnh thổ Zaporizhia, Kherson, Donetsk và Lugansk mới sáp nhập vào Nga từ tháng 10/2022 cũng như bán đảo Crimea sáp nhập từ năm 2014. Nga nhiều lần bác bỏ những yêu cầu này và tuyên bố hòa bình chỉ có thể đạt được nếu Ukraine trở thành quốc gia trung lập, từ bỏ tham vọng gia nhập NATO, công nhận việc Nga sáp nhập 4 vùng lãnh thổ.

    P.U(Theo RT và Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-canh-bao-ukraine-se-tiep-tuc-phan-cong-that-bai-a413006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan