+Aa-
    Zalo

    Nga chỉ trích Mỹ làm quan hệ song phương xấu đi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 10/1, Điện Kremlin đã chỉ trích việc Mỹ đưa các quan chức Nga vào danh sách đen, và cho rằng đó là động thái gây tổn hại hơn nữa đến quan hệ song phương.

    (ĐSPL) – Hôm 10/1, Điện Kremlin đã chỉ trích việc Mỹ đưa các quan chức Nga vào danh sách đen, và cho rằng đó là động thái gây tổn hại hơn nữa đến quan hệ song phương.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov - Ảnh: RT.

    Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin, hôm 10/1, nói việc Mỹ quyết định đưa Alexander Bastrykin, đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga, cùng hai nhà lập pháp Andrei Lugovoi và Dmitri Kovtun vào danh sách đen là "bước đi làm suy thoái quan hệ song phương", Vnexpress đưa tin.

    Lugovoi và Kovtun bị nghi dính líu đến vụ ám sát cựu điệp viên Alexander Litvinenko năm 2006.

    "Chúng tôi lấy làm tiếc trước quãng thời gian suy thoái quan hệ song phương dài chưa từng có xảy ra trong nhiệm kỳ thứ hai của ông Obama", AFP dẫn lời ông Peskov nói. "Chúng tôi tin điều này không phù hợp với lợi ích của Nga hay Mỹ".

    Theo Dân Trí, hôm 9/1, Bộ Tài chính Mỹ đã đưa Bastrykin, Lugovoi và Kovtun vào danh sách trừng phạt theo Đạo luật Magnitsky năm 2012. Theo đó, những người này sẽ bị đóng băng các tài sản tại Mỹ và bị cấm nhập cảnh vào quốc gia này.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết việc bổ sung thêm danh sách trừng phạt các cá nhân trên được đưa ra sau quá trình “nghiên cứu kỹ lưỡng” và nhằm vào những người thuộc bộ máy hành pháp của Nga cũng như những đối tượng vi phạm nhân quyền trong khuôn khổ Đạo luật Magnitsky.

    Quyết định trừng phạt của Washington diễn ra trong bối cảnh quan hệ Nga-Mỹ đang rơi vào tình trạng căng thẳng và được cho là ngày càng xấu đi sau cáo buộc của chính quyền Tổng thống Obama rằng Moscow đã thực hiện một chiến dịch tấn công mạng để tác động tới kết quả của cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Động thái này diễn ra chỉ 11 ngày trước khi Tổng thống Obama rời Nhà Trắng và vài tuần sau khi Mỹ trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga về nước để trừng phạt việc Moscow can thiệp vào cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vừa qua.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chi-trich-my-lam-quan-he-song-phuong-xau-di-a177795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan