+Aa-
    Zalo

    Nga chỉ trích Pháp vì tiết lộ đoạn ghi âm cuộc điện đàm giữa 2 nhà lãnh đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quyết định tiết lộ đoạn ghi âm cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã khiến Nga phẫn nộ.

    Mới đây, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã quyết định tiết lộ một phần ghi âm cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong bộ phim tài liệu để cho thấy những nỗ lực bất thành của ông trong việc thuyết phục ông chủ Điện Kremlin không tấn công Ukraine.

    tong thong phap
    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Bloomberg 

    Tuy nhiên, hành động này của Paris đã vấp phải sự chỉ trích của phía Nga. Theo đó, tại cuộc họp báo hôm 6/7, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov phát biểu: "Chúng tôi luôn tiến hành các cuộc đàm phán theo cách mà chúng tôi không bao giờ có thể xấu hổ về bản thân. Chúng tôi luôn nói những gì chúng tôi nghĩ. Nhưng thực tiễn ngoại giao không cho phép rò rỉ đơn phương các bản ghi âm như vậy".

    Trước đó, trong một chương trình trên kênh Channel One, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nhận xét "thật khó để mong đợi phía Pháp tôn trọng bí mật của bất kỳ ai". Bà nhấn manh: "Paris đã báo hiệu với toàn thế giới rằng họ coi việc công bố các cuộc trò chuyện giữa các nhà lãnh đạo và đối tác của mình là điều bình thường".

    Được biết, toàn bộ cuộc điện đàm giữa Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 20/2, 4 ngày trước khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, đã được ghi lại bởi một đoàn truyền hình France 2. Đoạn ghi âm này đã được đưa vào phim tài liệu có tiêu đề "Một Tổng thống, một Châu Âu và một cuộc chiến".

    Trong cuộc trao đổi, Tổng thống Putin đồng ý "về nguyên tắc" sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Geneva (Thuỵ Sĩ). Khi ông Macron gay gắt hơn, ông Putin cũng nóng giận, nói rằng ông đang ở phòng tập thể dục và chỉ muốn chơi khúc côn cầu. 

    Tuy nhiên, cuộc gặp với Tổng thống Biden vẫn chưa xảy ra. Và cố vấn ngoại giao của ông Macron gọi ông chủ Điện Kremlin là "kẻ nói dối". 

    Điện Elysee hy vọng những công bố chưa từng có về cuộc điện đàm này sẽ xoa dịu những lời chỉ trích rằng ông Macron quá mềm mỏng với ông Putin, đồng thời đưa nỗ lực làm trung gian giữa Nga và phương Tây theo hướng tích cực hơn. 

    Minh Hạnh (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chi-trich-phap-vi-tiet-lo-doan-ghi-am-cuoc-dien-dam-giua-2-nha-lanh-dao-a543614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan