+Aa-
    Zalo

    Nga công bố tổng thu nhập của ông Putin trong 6 năm, tiền tiết kiệm tăng vọt

    (ĐS&PL) - Báo cáo của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga cho thấy Tổng thống Vladimir Putin đã thu về khoảng 753.000 USD trong 6 năm qua.

    Moscow Times đưa tin, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) ngày 30/1 đã công bố báo cáo về thu nhập của Tổng thống Vladimir Putin trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến năm 2024. Chủ nhân Điện Kremlin đã nhận được tổng cộng 67,6 triệu rúp (khoảng 746.000 USD) trong 6 năm qua.

    Theo tài liệu được công bố trên trang web của CEC, thu nhập của ông Putin trong 6 năm qua đến từ tiền lương, thu nhập từ chứng khoán, tiền gửi ngân hàng, lương hưu quân sự cũng như thu nhập từ việc bán bất động sản.

    Giống như các báo cáo tài chính trước đây, ông Putin đang sở hữu một căn hộ rộng 77 mét vuông và gara rộng 18 mét vuông ở thành phố St. Petersburg – quê nhà của ông cũng như một căn hộ rộng 153,7 mét vuông do chính phủ cho thuê ở thủ đô Moscow (Nga).

    nga cong bo tong thu nhap cua ong putin trong 6 nam tien tiet kiem tang vot
    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thu về khoảng 753.000 USD trong 6 năm qua. Ảnh: AP

    Danh sách xe mà ông Putin sở hữu cũng không thay đổi bao gồm hai chiếc GAZ M21 sản xuất năm 1960 và 1965, một chiếc Niva đời 2009 và một chiếc xe kéo rơ-moóc Skif đời 1987. Ngoài ra, ông còn sở hữu 230 cổ phiếu của Ngân hàng Saint Petersburg (hiện tại giá một cổ phiếu trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Moscow là 280,49 rúp - tương đương 3,13 USD).

    Theo Ukrainska Pravda, báo cáo của CEC cũng chỉ ra rằng trong 6 năm qua, số tài khoản ngân hàng đăng ký đứng tên ông Putin đã giảm từ 13 xuống còn 10 ngân hàng. Tuy nhiên, số tiền trong đó đã tăng gần gấp 4 lần, từ 13,8 triệu rúp (153.000 USD) lên 54,5 triệu rúp (603.000 USD). Tiền tiết kiệm của Tổng thống Nga cũng đã tăng gần 10 lần so với mức 5,7 triệu rúp (khoảng 63.000 USD do ông xác nhận vào năm 2012.

    CEC công bố báo cáo về thu nhập của ông Putin một ngày sau khi ông được xác nhận là ứng viên chính thức cho cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2024. Tháng 12/2023, ông Putin đã tự nộp các hồ sơ ứng cử lên Ủy ban bầu cử trung ương Nga và trở thành người đầu tiên nộp hồ sơ ứng cử với tư cách ứng viên độc lập.

    Ông Putin lần đầu nhậm chức Tổng thống Nga vào ngày cuối cùng của năm 1999 và đã trở thành là nhà lãnh đạo nắm quyền lâu nhất của nước này kể từ thời ông Josef Stalin. Thậm chí ông cũng đã vượt qua nhiệm kỳ kéo dài 18 năm của ông Leonid Brezhnev - Cựu Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô.

    Theo hãng tin AFP, bầu cử Tổng thống Nga được tổ chức 6 năm một lần và Quốc hội nước này sẽ ấn định thời gian bỏ phiếu chính thức. Cuộc bầu cử sẽ tiếp tục đi đến vòng thứ hai nếu không có ứng cử viên nào giành được hơn 50% phiếu bầu trong vòng đầu tiên.

    Tuy nhiên trên thực tế, điều này chưa bao giờ xảy ra do ông Putin luôn giành chiến thắng ngay từ vòng đầu tiên với cách biệt lớn. Giới chuyên gia chính trị và truyền thông Nga đều dự đoán rằng ông Putin sẽ tái đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào tháng 3 tới. Nếu tiếp tục nhận được số phiếu bầu áp đảo, ông Putin dự kiến sẽ bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống mới vào tháng 5/2024.

    Phương Uyên (Theo Newsweek và Moscow Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cong-bo-tong-thu-nhap-cua-ong-putin-trong-6-nam-tien-tiet-kiem-tang-vot-a609358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan